ส่งศพแหม่มเยอรมันให้นิติเวช หาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง

ส่งศพแหม่มเยอรมันให้นิติเวช หาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
(12ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้ากรณีคนร้ายฆ่าโหดนางแอสทริส อัล แอสซาด ชวาเนอร์ (Anstril An Anssad Chavaner ) อายุ 45 ปี นักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน ริมหาดบ้านในวก ใกล้ท่าเทียบเรือบริษัท ส่งเสริม จำกัด ต.เกาะพะงัน อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 11 ม.ค.ที่ผ่านมา เบื้องต้นสันนิษฐานว่าผู้เสียชีวิตอาจจะถูกข่มขืนก่อนถูกฆ่าทิ้ง

ล่าสุดพ.ต.อ.จรูญ อุชุภาพ ผกก.สภ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ระบุว่า จากสภาพศพและผลการตรวจพิสูจน์ศพจากโรงพยาบาลเกาะพะงัน ไม่พบร่องรอยการถูกข่มขืน ประกอบกับสภาพศพไม่บ่งบอกถึงการถูกข่มขืนอีกด้วย และไม่พบน้ำในปอด จึงไม่เสียชีวิตจากการจมน้ำ เพียงแต่พบร่องรอยของการถูกทำร้ายที่บริเวณลำคอ และร่างกายหลายแห่ง ซึ่งยังไม่มั่นใจว่าเป็นสาเหตุของการเสียชีวิตหรือไม่ และได้นำศพไปที่สถาบันนิติเวช สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง

// //

ผกก.สภ.เกาะพะงัน กล่าวว่า ลักษณะของศพลอยมาที่ชายหาด และยังจมน้ำ ไม่น่าเกี่ยวกับการถูกทำร้ายในงานฟูลมูนปาร์ตี้ เพราะอยู่คนละที่ และห่างไกลพอสมควร อย่างไรก็ตาม จะเร่งหาเบาะแสคนร้าย เพื่อนำมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด โดยนักท่องเที่ยวรายนี้มาเช่าบ้านพักในเกาะพะงัน เป็นเวลาประมาณ 1 เดือนแล้วก่อนเสียชีวิต ซึ่งปีที่แล้วมาเช่าบ้านพักที่นี่นาน 4 เดือน โดยเป็นเรื่องปกติของนักท่องเที่ยวที่มาเช่าบ้านพักอยู่เป็นเวลานาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แนวทางการสืบสวนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า คนร้ายอาจชักชวนผู้ตายไปเที่ยวงานฟูลมูนปาร์ตี้ที่หาดริ้น ซึ่งอยู่อีกฟากหนึ่งกับบริเวณที่พบศพของเกาะพะงัน หลังงานเลิกในช่วงใกล้สว่าง คนร้ายอาจจะพามาส่งและพยายามกระทำมิดีมิร้าย แต่ผู้ตายขัดขืนจึงถูกทำร้ายเสียชีวิต

จากการสอบสวนล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจเริ่มได้เบาะแสคนร้ายในระดับหนึ่งแล้ว คาดว่าเป็นกลุ่มชาวบ้าน ในพื้นที่ ไม่ใช่นักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยได้เบาะแสบุคคลต้องสงสัย 3 ราย อยู่ระหว่างการติดตามตัวมาสอบปากคำ คาดว่า ภายใน 1-2 วันนี้จะมีความชัดเจนมากขึ้น รวมถึงการออกหมายจับกุมคนร้าย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจขอเวลาทำงานให้แน่ชัดก่อน เพราะหากเปิดเผยรายละเอียดมากไปเกรงว่าจะทำให้เสียรูปคดีได้

อย่างไรก็ตาม สำหรับศพของนางแอสทริสนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำศพไปตรวจที่สถาบันนิติเวช สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมกับประสานไปยังสถานเอกอัครราชทูตเยอรมนี ประจำประเทศไทย ติดต่อนำศพกลับไปยังประเทศบ้านเกิด ทั้งนี้ผู้ตายเคยเดินทางมาพักผ่อนบนเกาะพะงัน มาแล้วถึง 2 ครั้ง เมื่อปี 2550 โดยเช่าบ้านพักอยู่นาน 4 เดือน ส่วนครั้งล่าสุดเพิ่งเดินทางมาเกาะพะงัน เมื่อวันที่ 10 ธ.ค.ที่ผ่านมา ก่อนจะมาถูกฆ่าตายเมื่อวันที่ 11 ม.ค.ที่ผ่านมา

คำมั่นอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะต้องคุ้มครองสื่อให้ปลอดจากอำนาจรัฐ-อำนาจทุน

สำหรับข่าวโทรทัศน์วันนี้ที่มีการคุยข่าวไปเรื่อยๆ เป็นอันตราย แม้ข้อดีคนจะได้มีความเพลิดเพลิน แต่อันตรายของการคุยข่าวคือการชี้นำ เพราะไม่เหมือนกับการอ่านข่าวหรือประกาศข่าวอย่างที่เราเห็นในอดีต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook