ทหารเกาหลีเหนือ-ใต้เปิดฉากยิงปืนใส่กัน!!!

ทหารเกาหลีเหนือ-ใต้เปิดฉากยิงปืนใส่กัน!!!

ทหารเกาหลีเหนือ-ใต้เปิดฉากยิงปืนใส่กัน!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทหารเกาหลีเหนือ-ใต้ เปิดฉากยิงปืนใส่กัน บริเวณชายแดน ก่อนเริ่มการประชุม G20 เพียง 2 สัปดาห์

สำนักข่าว เอพี รายงานวันนี้ (29) อ้างแหล่งข่าว เจ้าหน้าที่รัฐบาลเกาหลีใต้ รายหนึ่งที่เปิดเผยว่า ทหารเกาหลีเหนือ เปิดฉากยิงปืน ใส่ทหารเกาหลีใต้ ที่ประจำการอยู่ที่จุดตรวจบริเวณชายแดน ที่กำลังประกับปัญหาความตึงเครียดอยู่ในขณะนี้ โดยทหารของเกาหลีใต้ ก็ทำการยิงกลับ เพื่อตอบโต้โดยทันที หลังเผชิญปัญหาด้านความปลอดภัย ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้น ขณะที่ เกาหลีใต้ กำลังเตรียมความพร้อมเป็นเจ้าภาพ การประชุมสุดยอดประเทศเศรษฐกิจ 20 ประเทศ หรือ G20 โดยจะมีประธานาธิบดี บารัค โอบามา ผู้นำสหรัฐ และผู้นำประเทศอื่น ๆ ทั่วโลก เข้าร่วมการประชุม

อย่างไรก็ดี ยังไม่พบรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บในฝ่ายของทหารเกาหลีใต้ และยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่า เป็นอุบัติเหตุ หรือ เกิดขึ้นโดยจงใจ ซึ่งสถานการณ์ความตึงเครียดครั้งนี้ เกิดขึ้นเพียง 2 สัปดาห์ ก่อนเริ่มการประชุมสุดยอดประเทศ
เศรษฐกิจระดับโลก ในกรุงโซล อยู่ห่างจากชายแดน เพียง 51 กิโลเมตร

ทั้งนี้ เหตุการณ์ลักษณะเช่นนี้ เกิดขึ้นไม่บ่อยนักในพื้นที่ชายแดน โดยครั้งล่าสุดเกิดขึ้นในปี 2007 เมื่อเกาหลีใต้ กล่าวหาว่า ทหารเกาหลีเหนือ ยิงปืนเข้าใส่ก่อน และเกาหลีใต้ จึงยิงสวนกลับ ซึ่งขณะนั้นไม่มีรายงานทหารเกาหลีใต้ ถูกทำร้าย และไม่ชัดเจนว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บในฝ่ายของเกาหลีเหนือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook