อ.นาทวี จ.สงขลา วิกฤติหนัก

อ.นาทวี จ.สงขลา วิกฤติหนัก

อ.นาทวี จ.สงขลา วิกฤติหนัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สถานการณ์น้ำท่วมใน จ.สงขลา หลายพื้นที่อยู่ในภาวะวิกฤติ โดยเฉพาะที่ อ.นาทวี จ.สงขลา ทางโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชินีนาถจำเป็นต้องเร่งขนย้ายผู้ป่วยทั้งหมดที่มีอยู่ 74 ราย ออกจากตึกผู้ป่วยของโรงพยาบาล เพื่อส่งต่อไปยังโรงพยาบาลใกล้เคียง โดยเฉพาะผู้ป่วยหนักจำนวน 6 ราย ได้ถูกส่งต่อไปยังโรงพยาบาลหาดใหญ่ อย่างเร่งด่วน ส่วนที่เหลือกระจายไปตามโรงพยาบาลต่างๆเช่น โรงพยาบาลจะนะ ในจำนวนนี้ มีทั้งหญิงแรกคลอด รวมทั้งเด็กทารก และญาติของผู้ป่วย

ซึ่งการลำเลียงผู้ป่วยค่อนข้างลำบาก เนื่องจากต้องใช้รถจีเอ็มซี ของทหารเพียงอย่างเดียว ที่สามารถเข้าไปภายโรงพยาบาลบาลได้ เนื่องจากพื้นที่ถนนหน้าโรงพยาบาล และบริเวณโดยรอบมีน้ำท่วมสูง และเพิ่มระดับขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนสภาพภายในโรงพยาบาลขณะนี้เริ่มมีน้ำไหลเข้าท่วมตึกผู้ป่วยซึ่งมีอยู่ 3 ตึกความสูงประมาณ 50 เซนติเมตร รวมทั้งบ้านพักของแพทย์และพยาบาล กำลังทหารจำเป็นต้องเร่งใช้กระสอบทรายมาสร้างเป็นแนวกั้นน้ำ บริเวณถนนปากทางเข้าโรงพยาบาล ซึ่งมีน้ำทะลักค่อนข้างรุนแรง

ขณะที่พื้นที่โดยรอบของ อ.นาทวี ขณะนี้ภายในเขตตัวเมืองนาทวี ได้ถูกน้ำท่วมทั้งเมือง ทั้งที่ว่าการอำเภอสถานีตำรวจ และตลาด โดยเฉพาะเส้นทางนาทวี-ด่านประกอบ และ นาทวี-สะบ้าย้อย นั้น เริ่มถูกตัดขาด รถเล็กไม่สามารถผ่านได้แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook