นายกถกผวจ.นครศรี-เตรียมลงหาดใหญ่

นายกถกผวจ.นครศรี-เตรียมลงหาดใหญ่

นายกถกผวจ.นครศรี-เตรียมลงหาดใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี รับฟังรายงานสถานการณ์น้ำท่วม จาก นายธีระ มินทราศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช และ นายสุรพล สายพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ โดย
นายกรัฐมนตรี เห็นว่า สถานการณ์ที่น่าเป็นห่วงในขณะนี้คือ ปัญหาเรื่องดินถล่ม ซึ่งได้กำชับให้ ผู้ว่าราชการทุกจังหวัด เกาะติดสถานการณ์สภาพอากาศในพื้นที่เสี่ยงภัย โดยเฉพาะพื้นที่ ที่ติดกับจังหวัดสงขลา ซึ่งวันนี้ จะมีการช่วยเหลือที่จังหวัดสงขลา โดยส่งเรือพร้อมถุงยังชีพ ลำเลียงทางเครื่องบิน C 130 จำนวน 2 เที่ยว ทั้งช่วงเช้าและบ่าย ขณะที่ นายกรัฐมนตรี เตรียมลงพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ หลังเสร็จภารกิจการประชุมคณะรัฐมนตรี ในช่วงบ่ายวันนี้ด้วย

ด้าน นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ขณะนี้ พื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบมีแล้ว ทั้ง 8 จังหวัดในพื้นที่ภาคใต้ โดยมีการประสานกับกองทัพและกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เพื่อส่งเรือให้การ
ช่วยเหลือ และอพยพประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ ที่เสี่ยงภัย มายังพื้นที่ ที่ปลอดภัยที่เตรียมไว้ ขณะเดียวกัน ยังต้องติดตามการก่อตัวของพายุลูกใหม่ บริเวณปลายแหลมญวน จังหวัดชุมพร ว่าจะส่งผลต่อพื้นที่ในจังหวัดภาคใต้ อีกด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook