พ่อเด็กโวย รพ.ดังในภูเก็ต ทำชุ่ย ปัดรับผิดชอบ

พ่อเด็กโวย รพ.ดังในภูเก็ต ทำชุ่ย ปัดรับผิดชอบ

พ่อเด็กโวย รพ.ดังในภูเก็ต ทำชุ่ย ปัดรับผิดชอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อเด็กโวย รพ.ชื่อดังทำัคลอดลูก ดูดไหปลาร้าหัก เลือดออกในหนังศีรษะอาการปางตาย ส่งรักษาต่ออีกรพ.ค่าใช้จ่ายเฉียดแสน ปัดไม่รับผิดชอบ

(6 พ.ย.)  นายณภัทร นิมุ อายุ 37 ปี และนางนงลักษณ์ ยิกุสังข์ อายุ 35 ปี บิดาและมารดา ด.ช.นรากร นิมุ หรือ น้องภูผา  อายุ 7 วัน เข้าแจ้งความต่อสภ.เมืองภูเก็ตว่าโรงพยาบาลชื่อดังในภูเก็ตทำคลอดลูกอาการปางตาย

สืบเนื่องจาก นางนงลักษณ์ ได้มาคลอดลูก ด.ช.นรากรณ์ เมื่อวันที่ 30 ต.ค. ที่ รพ.ชื่อดังแห่งนี้  โดยแพทย์ผู้ทำคลอดได้ใช้เครื่องดูดทารกออกมา ทำให้เด็กไหปลาร้าขวาหัก มีเลือดออกในหนังศีรษะ มีภาวะช็อคและตัวเหลืองอาการสาหัส จากนั้นแพทย์ได้ส่งตัวไปรักษาต่อที่ รพ.แห่งที่ 2 

ด้าน นายณภัทร พ่อเด็กเคราะห์ร้ายบอกว่า ภรรยาของตนเองมาทำคลอด โดยได้เข้าห้องคลอดเวลา 16.00 น. จนกระทั่งแพทย์ได้ทำคลอด โดยได้ใช้เครื่องดูดเด็กออกมา จากนั้นราว 2 ชม.ทางแพทย์พบว่าเด็กตัวซีดและมีอาการช็อค เนื่องจากมีเลือดคลั่งบริเวณใต้หนังศีรษะ แพทย์เฉพาะทางได้เข้ามาดูอาการและช่วยเหลือเบื้องต้น พร้อมกับแจ้งว่าเด็กมีอาการช็อคและเข้าขั้นโคม่า รพ.ไม่มีเครื่องมือที่จะรักษาได้ จึงส่งไปรักษาตัวที่ รพ.แห่งที่ 2 ของวันเดียวกัน

หลังจากนั้นทางรพ.แห่งที่ 2 ได้คิดค่ารักษาพยาบาล เป็นเงินจำนวน 83,287 บาท ที่ผ่านมาตนได้มีการติดต่อผู้บริหารของ รพ.คู่กรณีเพื่อถามหาความรับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจากการรักษาในรพ.แห่งที่ 2 ซึ่งมีดำเนินการมาถึง 3 ครั้ง กลับได้รับคำตอบว่าไม่สามารถรับผิดชอบได้ สามารถช่วยค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นในรพ.ได้เท่านั้น โดยจะลดค่ารักษาพยาบาลให้ เป็นรายการค่ารักษารวมของ นางนงลักษณ์จำนวน 12,728 บาท และของบุตรชาย เป็นค่ารักษาพยาบาลจำนวน 12,827 บาท ตนจะบอกว่าค่ารักษาพยาบาลในส่วนของภรรยานั้นได้ใช้ประกันสังคมซึ่งไม่มีผลแต่อย่างใด จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ช่วยไกล่เกลี่ยด้วย ตนอยากขอความเป็นธรรม

อย่างไรก็ตาม บุตรชายของตนขณะนี้ปลอดภัยแล้ว แต่ยังต้องติดตามดูแลอย่างใกล้ชิด นายณภัทรกล่าวปิดท้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook