อาร์เอสฯร่วมรณรงค์ใช้กระทงธรรมชาติ

อาร์เอสฯร่วมรณรงค์ใช้กระทงธรรมชาติ

อาร์เอสฯร่วมรณรงค์ใช้กระทงธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ศิลปินจาก บริษัทอาร์เอส จำกัด (มหาชน) ได้แก่ มด ณปภัช วัฒนากมลวุฒิ และ โยชิ วงซีควินท์ (นิมิต มนัสพล) ตัวแทนจากกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้เดินทางไปยังอาคารรัฐสภา เพื่อมอบ "กระทงเพื่อสิ่งแวดล้อม" (กระทงที่ทำจากผัก อาทิ ถั่วฝักยาว, กระหล่ำปลี, มะเขือเทศ) ให้แก่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์รณรงค์ให้ประชาชนทั่วไป ได้รักษาขนบธรรมเนียมประเพณีลอยกระทง (ซึ่งปีนี้ตรงกับวันที่ 21 พ.ย.53) และร่วมใจกันรักษาสภาพแวดล้อม ด้วยการลอยกระทงที่ทำจากวัสดุธรรมชาติ นอกจากนี้ยังประชาสัมพันธ์ให้ร่วมใจกัน ลอยกระทง 1 ครอบครัว 1 กระทง เพื่อลดปริมาณขยะที่เกิดขึ้น รวมทั้งร่วมใจกัน ลอยกระทงด้วยการตั้งจิตอธิษฐานแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ โดยขอให้พระองค์ท่านทรงมีพระพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง

มด กล่าวว่า "ลอยกระทงปีนี้ มดอยากจะเชิญชวนทุกท่านที่เครียดๆ และโศกเศร้ามาจากเหตุการณ์อุทกภัย ได้มีความสุขกับการลอยกระทงในเทศกาลลอยกระทงที่จะถึงนี้นะคะ ขอให้ใช้กระทงที่ทำจากวัสดุธรรมชาติ อย่าง หยวกกล้วย และใบตอง เนื่องจากเป็นที่ทราบกันดีว่า ย่อยสลายได้ง่าย เพื่อเป็นการรักษาแม่น้ำลำคลอง และเพื่อเป็นการลดโลกร้อน รวมถึงหากไปลอยกระทงกันเป็นครอบครัว ก็ขอให้ใช้กระทงครอบครัวละ 1 กระทง เพื่อเป็นการลดปริมาณขยะนะคะ"

โยชิ กล่าวเสริมว่า "ผมอยากจะเชิญชวนให้ทุกท่าน ร่วมกันลอยกระทง ด้วยการตั้งจิตอธิษฐาน แด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ของเรา เพื่อขอให้พระองค์ท่านทรงมีพระพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรงนะครับ และอยากจะฝากไปถึงผู้ที่ขายกระทง กรุณาอย่าทำกระทงโฟมมาขายเลยนะครับ ผู้ซื้อก็ต้องไม่ช่วยกันสนับสนุนกระทงโฟม เพื่อเป็นการรักษาธรรมชาติ ให้โลกของเราน่าอยู่ครับ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook