นายกฯเชื่อเกิ้อกูล-บุญจงจะลาออกจากตน.

นายกฯเชื่อเกิ้อกูล-บุญจงจะลาออกจากตน.

นายกฯเชื่อเกิ้อกูล-บุญจงจะลาออกจากตน.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร รมช.คมนาคม ได้แจ้งต่อตนเองแล้วว่า จะลาออกจากตำแหน่ง ก่อนลงรับสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.พร้อมเห็นว่า นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย จะตัดสินใจเช่นเดียวกับ นายเกื้อกูล หลังตนเองได้ชี้แจงในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ ถึงเหตุผลที่รัฐมนตรี ควรลาออกจากตำแหน่ง ก่อนลงเลือกตั้ง ส.ส.เพื่อไม่ให้เกิดข้อครหาในการเอาเปรียบกันเรื่องตำแหน่ง และเพื่อเป็นบรรทัดฐานทางการเมืองที่ดี อย่างไรก็ตามเห็นว่า การที่ นายบุญจง ขอลาการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ ไม่ใช่การประท้วง แต่เข้าใจว่า นายบุญจง ลงพื้นที่เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ทั้งนี้หาก นายบุญจง ลาออก จะไม่ส่งผลกระทบต่องานของกระทรวงมหาดไทย เพราะ รมว.มหาดไทย ก็สามารถดูแลงานแทนได้ ขณะเดียวกันจะยังไม่มีการปรับคณะรัฐมนตรี หาก 2 รัฐมนตรีลาออก เพราะยังไม่มีแนวคิดจะแต่งตั้งใคร โดยการปรับคณะรัฐมนตรีนั้น จะพิจารณาตามสถานการณ์

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังระบุอีกว่า ยังไม่ได้พูดคุยรายละเอียดงานรับผิดชอบของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ว่าที่ รองนายกรัฐมนตรี แต่คาดว่าน่าจะรับผิดชอบในงานส่วนเดิม หรือใกล้เคียงกับงานเดิม


นายกฯ เผย ยังไม่มีปฏิกิริยาจาก รัสเซีย หลังส่งตัว วิคเตอร์ บูท ให้ สหรัฐฯ ยัน ไทย พร้อมชี้แจง

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการส่งตัว นายวิคเตอร์ บูท ผู้ต้องหาค้าอาวุธสงคราม ให้กับประเทศสหรัฐอเมริกา ว่า ตนเข้าใจว่า ขณะนี้ได้ดำเนินการไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งคณะรัฐมนตรีได้รับทราบ ตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยเห็นว่า เมื่อได้ข้อยุติที่ชัดเจนจากศาล ฝ่ายบริหารก็ต้องใช้ดุลยพินิจ ซึ่งทางกระทรวงการต่างประเทศ ได้ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ยังไม่มีปฏิกิริยาจากทางประเทศรัสเซีย โดย นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ ได้รายงานว่า ได้ทำความเข้าใจกับทางรัสเซียอยู่ตลอดเวลา หากเกิดปัญหา ก็ต้องอธิบายแนวทางตามกฎเกณฑ์ต่างๆ ที่มีอยู่ โดยการพูดคุยกับทางรัสเซียครั้งล่าสุดนั้น ทางรัสเซีย ก็ได้รับทราบรายงานสิ่งที่อธิบายไป อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ยอมรับว่าในเรื่องนี้ คงไม่สามารถทำอะไรให้ทุกคนพอใจได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook