เทพไทชมบุญจง-เกื้อกูลลาออกก่อนลงลต.

เทพไทชมบุญจง-เกื้อกูลลาออกก่อนลงลต.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวแสดงความชื่นชม นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย และ นายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร รมช.คมนาคม ที่ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่ง รัฐมนตรี ก่อนลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม เพราะถือว่าเป็นการสร้างบรรทัดฐานที่ดีทางการเมือง พร้อมกันนี้เปิดเผยว่า พรรคประชาธิปัตย์ จะส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อม แค่ 2 เขต คือ กทม. และ จ.ขอนแก่น โดยในพื้นที่ จ.ขอนแก่น กำลังพิจารณาตัวบุคคล 2 บุคคล ซึ่งเป็นข้าราชการระดับสูง ในกระทรวงศึกษาธิการ ส่วนอีกคนหนึ่ง เป็นนักกฎหมายและนักเคลื่อนไหวทางเมือง อายุ 35 ปี ทั้งนี้พรรคจะประชุมคณะกรรมการคัดเลือกผู้สมัคร และจะได้ข้อสรุปในวันศุกร์นี้

นอกจากนี้ นายเทพไท ยังแสดงความมั่นใจว่า รัฐบาลจะสามารถควบคุมการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงในวันที่ 19 พ.ย.นี้ ได้ตามกรอบของ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แต่เกรงว่า จะมีกลุ่มที่ฉวยโอกาสสร้างสถานการณ์ เพื่อโยนความผิดให้รัฐบาล

ทั้งนี้ นายเทพไท ยังตอบโต้ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ที่ออกมาวิจารณ์การทำงานของดีเอสไอ ว่า นายจตุพร พยายามทำตัวเป็นผู้เชี่ยวชาญทั้งที่ไม่มีความรู้ จึงเรียกร้องให้ นายจตุพร หยุดแสดงความคิดเห็นที่จะสร้างความสับสนให้กับประชาชน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook