เทพไทขอสว.คุมบรรยากาศถกรัฐสภาแก้รธน.

เทพไทขอสว.คุมบรรยากาศถกรัฐสภาแก้รธน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกส่วนตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง การประชุมรัฐสภาเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ ทั้ง 4 ฉบับว่า หากเป็นไปตามที่วิป 3 ฝ่ายเสนอ ทุกอย่างจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย แต่อาจจะมีปัญหาในบางฉบับ เช่น ฉบับ คปพร.ของ น.พ.เหวง โตจิราการ ที่พรรคเพื่อไทยจะฉวยโอกาสอภิปรายถึงการสลายการชุมนุม ทั้งนี้ขอความร่วมมือจากสมาชิกวุฒิสภาให้เป็นหลักในการอภิปราย ช่วยประคับประคองบรรยากาศการประชุมให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

นอกจากนี้ นายเทพไท ยังกล่าวอีกว่า ในวันพรุ่งนี้คณะกรรมการคัดเลือกผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม และการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อคัดเลือกบุคคลที่เหมาะสมในการลงสมัครเลือกตั้ง โดยในขณะนี้มีการเสนอชื่อ ทั้ง 2 เขต ในส่วนของกรุงเทพมหานคร นายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เสนอชื่อ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และนายสุกิจ ก้องธรนินทร์

ขณะที่เขต 2 จังหวัดขอนแก่น เสนอชื่อเข้ามา 3 คนประกอบด้วย นายธนากร ง้าวจันทึก นายกวีทัศน์ ศรีสุรพล และนายอธิปปรัชญ์ ทัดพิชญางกูร โดยในการประชุมพรรควันพรุ่งนี้ จะเสนอรายชื่อต่อคณะกรรมการ และคณะกรรมการบริหารพรรค เพื่อพิจารณาพร้อมการเปิดตัวผู้สมัครทั้ง 2 เขต ในเวลา 12.00 น.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook