สุเทพเชื่อปชป.หนุนนายกแก้รธน.ไม่กังวลแดง

สุเทพเชื่อปชป.หนุนนายกแก้รธน.ไม่กังวลแดง

สุเทพเชื่อปชป.หนุนนายกแก้รธน.ไม่กังวลแดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ และว่าที่รองนายกฯ กล่าวถึง การแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า พรรคจะมีการหารือ ในวันจันทร์ที่ 22 พ.ย.นี้ โดยขึ้นอยู่กับสมาชิกจะตัดสินด้วยเหตุผล ซึ่งในฐานะที่ ตนเป็นเลขาธิการพรรค ได้พูดคุยกับบางกลุ่มอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ทุกคนมีความเข้าใจข้อเท็จจริง รวมทั้งให้สมาชิกได้กลั่นกรองข้อมูลด้วยตนเอง ซึ่งเมื่อเข้าสู่ที่ประชุมพรรรคจะได้มีข้อมูลเป็นต้นทุนในการแสดงเหตุผลได้ ทั้งนี้ พรรคยึดถือว่าทุกคนมีสิทธิ์ในการแสดงความเห็น แต่หากมีมติออกมาเป็นอย่างไร ทุกคนก็ต้องปฏิบัติตาม ส่วนกรณีที่มีความกังวลในแนวทางของพรรค และอาจจะมีการปล่อยให้
ส.ส. ฟรีโหวต ในการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น ตนเชื่อว่า สมาชิกจะต้องสนับสนุนแนวทางของนายกฯ

นอกจากนี้ นายสุเทพ กล่าวถึง กรณีที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง โดยออกมาเปิดเผยว่า นายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา ทำหนังสือถึง กรมราชทัณฑ์ เพื่อขอเบิกตัว น.พ.เหวง โตจิราการ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ ให้ออกมาชี้แจง ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญในที่ประชุมรัฐสภานั้น ส่วนตัวไม่ทราบเรื่องนี้ และเห็นว่า ไม่มีหลักการณ์ดังกล่าว

นายสุเทพ ยังกล่าวว่า ตนไม่รู้สึกกังวลกับการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ในวันนี้ เนื่องจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม ในฐานะ ผอ. ศอฉ. จะดูแลได้ โดยมีการวางกำลังเจ้าหน้าที่ไว้พร้อมแล้ว ส่วนกรณีที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จะออกมาชุมนุมคัดค้าน การแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น ตนยังไม่ได้มีการเจรจากับกลุ่มพันธมิตรฯ เพราะนอกเหนืออำนาจหน้าที่ แต่ส่วนตัวเห็นว่า การชุมนุมแสดงความคิดเห็นทางการเมือง สามารถกระทำได้ แต่ก็ต้องอยู่ภายใต้กรอบกฎหมาย ซึ่งกรณีที่มีบางฝ่าย ออกมาเคลื่อนไหว เพื่อต้องการให้มีการปฏิวัติ มองว่า บ้านเมืองเป็นของทุกคน ที่จะต้องช่วยกันทำให้สงบ และ ศอฉ. ก็มีหน้าที่จับตาดูอยู่

นอกจากนี้ นายสุเทพ กล่าวอีกว่า เมื่อตนเข้ารับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี แล้วนั้น มีความตั้งใจที่จะช่วยงาน นายกรัฐมนตรี ในการเยียวยาเรื่องน้ำท่วม ส่วนการดูแล ศอฉ. นั้น เห็นว่า พล.อ.ประวิตร สามารถทำหน้าที่ได้เป็นอย่างดี

เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ "สุเทพ" เผย ยอดตัวเลขผู้บริจาคช่วยอุทกภัยผ่านพรรค มียอดรวมแล้วกว่า 60 ล้านบาท

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ขณะนี้มียอดเงินบริจาค เข้ามา
ยังศูนย์อำนวยการช่วยเหลือและฟื้นฟูผู้ประสบภัยน้ำท่วม ของพรรคประชาธิปัตย์ แล้วกว่า 35,900,610 บาท และยังมีผู้แจ้ง
ความจำนง จะบริจาคอีก 10 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้มียอดเงินบริจาครวม ประมาณ 60 ล้านบาท

ทั้งนี้ มีแนวคิดที่จะเชิญภาคเอกชน ที่มีกองทุนบริจาคช่วยเหลือน้ำท่วม มาหารือกัน เพื่อดูว่า แต่ละหน่วยงานมีเงินเท่าใด และจะนำมารวมกัน เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชน ในกรณีที่เกินกว่ารัฐบาลจะช่วยเหลือได้ ขณะที่บ้านของผู้ประสบภัย ที่เสียหายนั้น มีแนวทางช่วยเหลือ โดยการสร้างให้ใหม่ หลังละ 120,000 บาท โดยให้ทหารช่าง เป็นผู้ก่อสร้าง ซึ่งจุดแรกได้เริ่มที่ ต.แหลมโพธิ์ อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี ที่ขณะนี้เสร็จไปแล้วกว่า 10 หลัง ส่วนภาคอื่น ได้สั่งการให้มีการสำรวจแล้ว อาทิ ใน จ.ลพบุรี ซึ่งจะใช้หลักการ ดูแลให้ทั่วถึง แต่ไม่ให้ซ้ำซ้อน อย่างไรก็ตาม เห็นว่ากรณีที่มีการกล่าวหาว่า พรรคมีแต่ช่วยเหลือในพื้นที่ภาคใต้นั้น ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook