กทม.มั่นใจ ปชช.ปลอดภัยลอยกระทง

กทม.มั่นใจ ปชช.ปลอดภัยลอยกระทง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึง มาตรการการเตรียมความพร้อม ในช่วงเทศกาลลอยกระทง ว่า ขณะนี้ได้ตรวจสอบความแข็งแรงข องท่าเทียบเรือ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่จะให้ประชาชนลอยกระทง เป็นที่เรียบร้อย รู้สึกมั่นใจในความพร้อมเป็นอย่างมาก ซึ่งได้มีการกำหนดแผนการป้องกันอันตราย จากดอกไม้เพลิง และ
จัดตั้งชุดเฉพาะกิจ เพื่อตรวจสอบ ตรวจตราสถานประกอบการผลิต สะสม และจำหน่ายดอกไม้เพลิง อย่างเข้มงวด และได้ประสานไปยังกองบัญชาการตำรวจนครบาล ในเรื่องการจัดรถคุมขังผู้ต้องหาชั่วคราว ในกรณีที่มีการการฝ่าฝืน ทั้งนี้ ก็เพื่อความปลอดภัยของประชาชน รวมถึงจัดกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัย และอำนวยความสะดวก ด้านการจราจร
ตามสถานที่ต่างๆ ในช่วงวันลอยกระทง เพื่อความปลอดภัยสูงสุด

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานคร ได้เตรียมเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จัดเรือตรวจการณ์ตลอดทั้งคืน พร้อมทั้งจัดส่งหน่วยแพทย์ลงไปยังจุดต่างๆ ที่สำคัญ ที่มีประชาชนลงไปลอยกระทง เป็นจำนวนมาก และจัดเตรียมนักประดาน้ำ เข้ามาช่วยดูแลตามจุดต่างๆ และยังมีการติดกล้องวงจรปิด จำนวน 3,000 ตัว เพิ่มเติม เพื่อความปลอดภัยของประชาชน หากเกิดเหตุร้ายต่างๆ

อย่างไรก็ตาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยังถึงเรื่องการเก็บกระทง ในแม่น้ำ คู คลอง จะต้องให้เสร็จก่อน เช้าวันที่ 22 พฤศจิกายน พร้อมกำชับห้ามประชาชนนำ พลุ ดอกไม้เพลิง เข้าไปเล่นในสวนสาธารณะ ด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook