กระบะคว่ำเด็กนราฯเสียชีวิต11 บัสทับ 5ขวบ พร้อมน้าสาวดับ

กระบะคว่ำเด็กนราฯเสียชีวิต11 บัสทับ 5ขวบ พร้อมน้าสาวดับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
(10ม.ค.) เวลา 15.40 น. พ.ต.ท.ศักดิ์ ศรีหมัด พนักงานสอบสวน สภ.ยี่งอ จ.นราธิวาส รับแจ้งเหตุรถกระบะอีซูซุ ดีแมกซ์ สีเทา ทะ เบียน บง 9702 นราธิวาส เสียหลักตกข้างทางพลิกคว่ำ หลังชาวบ้านพาบุตรหลานไปเทียวงานวันเด็กเหตุเกิดที่บ้านปูเต๊ะ หมู่ 2 ต.ละหาร อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตคาที่ 6 ราย เสียชีวิตระหว่างนำส่ง รพ.นราธิวาสราชนครินทร์ อีก 5 ราย นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกจำนวน 8 ราย ผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่เป็นเด็กอายุระหว่าง 7-10 ปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.35 น. วันเดียวกัน พ.ต.ท.สมเงิน คู่ตระกูล สารวัตรเวร สภ.โพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบัสโดยสารชนจักรยานยนต์มีเด็กและผู้ใหญ่เสียชีวิตคา 2 ศพ และเจ็บสาหัส 2 คน เหตุเกิดแยกเข้าสวนสัตว์นครราชสีมา ถนนราชสีมา-ปักธงชัย ต.ไชยมงคล อ.เมือง จ.นครราชสีมา จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิพุทธธรรมการกุศลฮุก 31 นครราชสีมา ที่เกิดเหตุพบรถบัสโดยสารสีฟ้า-ขาว เลขทะเบียน 10-6497 นครราชสีมา วิ่งระหว่างราชสีมา-ระยอง มีผู้โดยสารเต็มรถสภาพ บริเวณกันชนด้านหน้ารถยุบเล็กน้อย และบริเวณใต้ท้องรถบัสโดยสาร พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า สีน้ำเงิน-เหลือง-ดำ เลขทะเบียน คคน-145 นครราชสีมา มีผู้เสียชีวิตคาที่ 2 ราย ชื่อนางบัวลอย สินปรุ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 58/1 หมู่ 1 ต.ปรุใหญ่ อ.เมืองฯ จ.นครราชสีมา คนขับรถจักรยานยนต์ และด.ช.ณัฐวุฒิ สินปรุ อายุ 5 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12 หมู่ 1 ต.ปรุใหญ่ หลานชายของนางบัวลอย โดยสภาพศพร่างกายของทั้งสองแหลกเหลว

// //

นอกจากนี้ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 2 ราย กระเด็นออกมาจากตัวรถถูกนำส่งโรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา ก่อนหน้านี้แล้ว ประกอบด้วย ด.ช.ณัฐนันท์ สินปรุ อายุ 11 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12 หมู่ 1 ต.ปรุใหญ่ อ.เมืองนครราชสีมา และ ด.ญ.นริณี ภมรพล อายุ 4 ปี อยู่บ้านเลขที่ 58/1 หมู่ 1 ต.ปรุใหญ่ ซึ่งเป็นบุตรของ นางบัวลอย

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นางบัวลอย ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ซ้อนลูกสาวคือ ด.ญ.นริณี และหลานชายอีก 2 คน คือ ด.ช.ณัฐวุฒิ ผู้ตาย และ ด.ช.ณัฐนันท์ รวม 4 คน จากบ้านพัก เพื่อไปเที่ยวสวนสัตว์นครราชสีมา เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ โดยสวนสัตว์ตั้งอยู่ห่างจากบ้านพักประมาณ 20 กม. หลังพาลูกสาวและหลานชายเที่ยวเสร็จแล้ว นางบัวลอย ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ซ้อน 4 คน ออกจากสวนสัตว์ฯ เพื่อจะกลับบ้าน

เมื่อรถมาถึงทางแยกสวนสัตว์ตัดกับถนนราชสีมา-ปักธงชัย ต.ไชยมงคล ซึ่งบริเวณดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธิ์กลาง ท้องที่เกิดเหตุได้นำกรวยพลาสติกมาตั้งวางกั้นเพื่อไม่ให้รถผ่านเพื่อลดอุบัติเหตุ โดยให้เลี้ยวซ้ายไปยูเทิร์นอีกประมาณ 100 เมตร แต่ นางบัวลอย ได้ตัดสินใจขับรถจักรยานยนต์ฝืน เพื่อจะข้ามทางแยกบริเวณดังกล่าวทันที ขณะเดียวกันได้มีรถบัสโดยสารสายราชสีมา-ระยอง ของ บริษัท วิศวกร จำกัด ที่มี นายสอง กล้าหาญ อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18 หมู่ 8 ต.วังหิน อ.โนนแดง จ.นครราชาสีมา เป็นคนขับ ซึ่งรับผู้โดยสารมาจาก บขส.แห่งที่ 2 จ.นครราชสีมา เต็มคันรถมุ่งหน้าไปส่งผู้โดยสารปลายทาง จ.ระยอง วิ่งมาทางตรง ได้พุ่งเข้าชนรถจักรยานยนต์ของ นางบัวลอย ที่ขับตัดหน้าอย่างจังจนเป็นเหตุให้รถจักรยานยนต์ของ นางบัวลอย เข้าไปอยู่ใต้ท้องรถบัส ส่งผลให้ นางบัวลอย และ ด.ช.ณัฐวุฒิ หลานชายเสียชีวิตคาที่ ส่วน ด.ญ.นริณี และด.ช.ณัฐนันท์ กระเด็นออกมาจากตัวรถได้รับบาดเจ็บสาหัสเป็นตายเท่ากัน

ตำรวจจึงได้ตั้งข้อหานายสอง คนขับรถบัสโดยสาร ในข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บและนำตัวไปสอบสวนที่ สภ.โพธิ์กลาง พร้อมกับมอบศพนางบัวลอย และ ด.ช.ณัฐวุฒิ ให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

เที่ยวทั่วไทยในวันเด็กแห่งชาติ10ม.ค.นี้

0 ฉลาดคิด จิตบริสุทธิ์ จุดประกายฝัน ผูกพันรักสามัคคี คือคำขวัญวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2552 ที่นายกรัฐมนตรี อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้ไว้ ปีนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook