แดงทยอยชุมนุมหน้าDSIขอเป็นธรรม91ศพ

แดงทยอยชุมนุมหน้าDSIขอเป็นธรรม91ศพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บรรยากาศโดยรอบ ที่บริเวณหน้ากรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI ได้มีกลุ่มคนเสื้อแดง เดินทางมารวมตัวกันกว่า 300 คน ได้เคลื่อนย้ายมาจากเรือจำกลางพิเศษกรุงเทพฯ เพื่อชุมชุมเชิงสัญลักษณ์ และขอยื่นหนังสือเรียกร้องความเป็นธรรม ให้แก่ ผู้เสีย 91ศพ จากเหตุการณ์สลายการชุมนุม

โดย นายพฤกษ์ พฤกษ์สุนันท์ ตัวแทนกลุ่มแนวร่วมพลเมือง เข้ายื่นหนังสือต่อ นายสรรเสริญ ปาลวัฒน์วิไชย รองอธิบดี DSI เพื่อเรียกร้องร้องความเป็นธรรมให้แก่ผู้เสียชีวิต ใน 2 ประเด็น คือ 1. กลุ่มคนเสื้อแดงไม่ต้องการนิรโทษกรรม เพราะเห็นว่าเป็นการไม่เกิดประโยชน์ต่อฝ่ายใด และ 2 เห็นว่า กระบวนการปรองดองจะเริ่มขึ้นได้ ต้องเริ่มจากการช่วยเหลือเยียวยาญาติผู้เสียชีวิต และผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยหวังว่า ในวันนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นของความปรองดองได้

ส่วนทางด้าน นายสรรเสริญ กล่าวว่า ตน พร้อมจะให้ความเป็นธรรม และจะนำเรื่องดังกล่าว เสนอต่ออธิบดี ดีเอสไอ ให้เร็วที่สุด ขณะที่มาตรการรักษาความปลอดภัย บริณด้านหน้า ดีเอสไอ พล.ต.ต.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 กล่าวว่า วันนี้ได้จัดกำลังตำรวจ จากกองบัญชาการตำรวจนครบาล 2 พร้อมด้วยหน่วยปราบจลาจล รวม 300 นาย ชุดเคลื่อนที่เร็ว 30 นาย และเจ้าหน้าตำรวจนอกเครื่องแบบ อีก 20 นาย เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากการเข้ายื่นหนังสือแล้ว กลุ่มคนเสื้อแดง จะเคลื่อนย้ายไปชุมนุม ที่บริเวณสี่แยกราชประสงค์ ในช่วงเย็นของ วันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook