ชทพ.หนุนแก้รธน.ใช้สภาแจง

ชทพ.หนุนแก้รธน.ใช้สภาแจง

ชทพ.หนุนแก้รธน.ใช้สภาแจง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายวัชระ กรรณิการ์ โฆษกพรรคชาติไทยพัฒนา ยืนยันว่า ทางพรรคยังคงสนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่จะมีการประชุมร่วมรัฐสภา ในวันที่ 23และ 24 พ.ย. นี้ ทางพรรคจะประชุมและหารือ เพื่อกำหนดท่าที ในวันจันทร์ ที่ 22 พ.ย. เบื้องต้นทางพรรค สนับสนุนร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐบาล ทั้ง 2 ประเด็น เพราะเป็นร่างตรงกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ตามที่ทางพรรคเคยเสนอ และร่างของคณะกรรมการสมานฉันท์

ขณะเดียวกัน วอนให้ทุกฝ่ายที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ใช้โอกาสนี้ ในการชี้แจงให้ประชาชนได้เข้าใจ ถึงหลักการและเหตุผลของแต่ละฝ่าย ในการสนับสนุนหรือคัดค้าน รวมถึงพรรคเพื่อไทย ที่ควรพิจารณา โดยปราศจากอคติ ไม่ควรตีอวน หรือ เล่นเกมทางการเมือง เพราะไม่เกิดประโยชน์ และจะทำให้ประชาชนรู้สึกเบื่อหน่ายทางการเมือง

อย่างไรก็ตาม โฆษกพรรคชาติไทยพัฒนา ยอมรับว่า เป็นเรื่องยากที่จะตอบว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญ จะประสบความสำเร็จหรือไม่ และไม่ขอให้ความคิดเห็นว่า หากรัฐบาลผลักดันการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ไม่สำเร็จ จะต้องแสดงความรับผิดชอบหรือไม่

นอกจานี้ นายวัชระ ยังกล่าวถึง การตัดสินใจลาออกจากตำแหน่ง รมช.คมนาคม ของ นายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร อดีต ส.ส.พระนครศรีอยุธยา พรรคชาติไทยพัฒนา ว่าทางพรรคเคารพและชื่นชมการตัดสินใจของ นายเกื้อกูล ที่ถือว่าเป็นการตัดสินใจโดยอิสระและมีความกล้าหาญที่รับฟังความเห็นจากทุกฝ่าย ซึ่งทางพรรคพร้อมที่จะให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ และในวันจันทร์ที่ 22 พ.ย.นี้ นายเกื้อกูล จะเดินทางไปสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ในพื้นที่เขต 1 จ.พระนครศรีอยุธยา โดยมี พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา ที่จะนำสมาชิกเดินทางไปให้กำลังใจด้วย พร้อมกันนี้ โฆษกพรรคชาติไทยพัฒนา ยังมั่นใจว่า นายเกื้อกูล จะสามารถรักษาเก้าอี้ในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ได้อย่างแน่นอน เพราะประชาชนในพื้นที่ ยังคงให้การสนับสนุนอยู่ แม้จะยังไม่ทราบว่าคู่แข่งจากพรรคการเมืองอื่นเป็นใคร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook