จตุพรถึงราชประสงค์-ตร.เล็งถกรับมือด่วน

จตุพรถึงราชประสงค์-ตร.เล็งถกรับมือด่วน

จตุพรถึงราชประสงค์-ตร.เล็งถกรับมือด่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บรรยากาศที่บริเวณโดยรอบสี่แยกราชประสงค์ ซึ่งเป็นสถานที่จัดกิจกรรมรำลึก 6 เดือน การชุมนุมกลุ่ม นปช. ในขณะนี้บรรดากลุ่มผู้ชุมนุม ได้เดินทางมารวมตัวกันที่บริเวณสี่แยกราชประสงค์เป็นจำนวนมากแล้ว โดยกลุ่มผู้ชุมนมที่เดินทางมาถึง บางส่วนได้นำเสื่อมาปูนั่ง อยู่ตามพื้นผิวการจราจรตามแยก และตามฟุตบาธ หน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และบางส่วนได้ขึ้นไปอยู่บริเวณสกายวอล์ค ส่งผลให้การจราจรบริเวณถนนราชดำริ จากแยกประตูน้ำ จนมาแยกราชประสงค์ ไม่สามารถสัญจรได้

ขณะที่ถนนพระราม 1 จากสี่แยกราชประสงค์ ไปแยกศาลาแดง และถนนเพลินจิต การจราจรติดขัดอย่างหนัก อย่างไรก็ตาม ในส่วนของมาตรการรักษาความปลอดภัยบริเวณโดยรอบนั้น ได้มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ จากกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 และ 6 จำนวนกว่า 7 กองร้อย เจ้าหน้าที่การจราจร หน่วยเคลื่อนที่เร็ว คอยดูแลความสงบเรียบร้อยอย่างเข้มงวด ขณะที่ร้านแมคโดนัล ที่ นายสมบัติ บุญงามอนงค์ แกนนำกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง มีกำหนดไปนั่งรับประทานในช่วงเย็นของวันนี้ ปรากฏว่าขณะนี้ลูกค้าส่วนใหญ่ที่เป็นคนเสื้อแดง ได้เข้าไปใช้บริการภายในร้านจนเต็มแล้ว


และทันทีที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ในฐานะแกนนำกลุ่ม นปช.ปรากฏตัว ที่บริเวณกลางสี่แยกราชประสงค์ โดยมีบรรดาการ์ด คอยรักษาความปลอดภัย อย่างเข้มงวด เสียงตะโกนโห่ร้องแสดงความดีใจ ของบรรดากลุ่มผู้ชุมนุมก็ดังกึกก้อง จนดังสนั่นไปทั่วบริเวณ ส่งผลให้บรรยากาศในขณะนี้ เป็นไปอย่างคึกคัก ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัย ของเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเข้มงวด

โดยพล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ได้ยืนสังเกตการณ์อยู่บริเวณกลางแยก ได้ขอความร่วมมือ กลุ่มผู้ชุมนุมไม่ให้ลุกล้ำพื้นผิวการจราจร แต่ดูเหมือนจะไม่เป็นผล เนื่องจากในขณะนี้ รถที่จะสัญจรผ่านสี่แยก ไม่สามารถสัญจรได้แล้ว ทางด้านศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เตรียมประชุม เพื่อประเมินสถานการณ์อีกครั้ง ในเวลา 18.00 น. วันนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook