น้ำท่วมพ่นพิษ สั่งย้ายนายอำเภอสะบ้าย้อย

น้ำท่วมพ่นพิษ สั่งย้ายนายอำเภอสะบ้าย้อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันนี้ นายวิญญู ทองสกุล ผวจ.สงขลา เปิดเผยว่า จากการที่มีการร้องเรียนจากประชาชนว่า การช่วยเหลือประชาชน ผู้ประสบภัยน้ำท่วม และวาตภัย ที่ อ.สทิงพระ จ.สงขลา ล่าช้า ไม่โปร่งใส มีการฟ้องร้องกันระหว่างปลัดอำเภอกับ ประธานสหกรณ์ จึงได้สั่งย้ายปลัดอำเภอ และเสมียนตรา อ.สทิงพระ มาช่วยราชการ ที่ศาลากลางจังหวัดเป็นการ ชั่วคราว และย้ายเจ้าหน้าที่ ซึ่งเหมาะสมไปช่วยราชการที่ อ.สทิงพระ เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชน เป็นไปอย่าง รวดเร็วและโปร่งใส นอกจากนั้น ได้สั่งย้ายนาย สมโภชน์ โชติชูช่วง นายอำเภอสะบ้าย้อย จ.สงขลา ซึ่งถูกประชาชน เดินขบวน ให้ย้ายจากพื้นที่ โดยมีการร้องเรียนจากประชาชนรวม 7 เรื่อง ซึ่งอยู่ระหว่างการตั้งกรรมการสอบสวน ข้อเท็จจริง จึงได้ย้ายนายสมโภชน์ ไปช่วยราชการที่กรมการปกครอง ชั่วคราวจนกว่าการสอบสวนจะแล้วเสร็จ นอกจากนั้น นายวิญญู ยังกล่าวว่า มีนายอำเภออีก 2 คน ที่อยู่ในข่ายต้องย้ายเพราะการช่วยเหลือประชนชนเป็น ไปอย่างล่าช้า



ในขณะเดียวกัน นายเจริญธพงษ์ มาชู ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อ.สทิงพระ ได้เข้าแจ้งความ กับพนักงานสอบสวน สภ.สทิงพระ จ.สงขลา ให้ดำเนินการในข้อหาหมิ่นประมาทกับนายไพโรจน์ นุ่นสวัสดิ์ ประธานสหกรณ์การเกษตร
อ.สทิงพระ จ.สงขลา โดยนายเจริญธพงษ์ อ้างว่า นายไพโรจน์ กล่าวหาว่า ตนเองไปขอใบเสร็จจากสหกรณ์ฯ จำนวน 800,000 บาท เพื่อไปเปิดเงินโดยไม่ได้ซื้อสินค้าของสหกรณ์ฯ ทำให้ได้รับความเสียหาย ในขณะที่นายไพโรจน์
กล่าวว่า เรื่องที่ตนรายงานให้ ผวจ.สงขลา ทราบเป็นเรื่องจริงและเตรียมแจ้งความเอาผิดกับปลัดอำเภอเช่นกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook