เปิดพระวิหาร วันแรกคึก แห่ชม ผามออีแดง

เปิดพระวิหาร วันแรกคึก แห่ชม ผามออีแดง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่บริเวณผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งในวันนี้เป็นวันแรกที่เปิดอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหารให้นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นไปชมความสวยงามตามธรรมชาติของผามออีแดง ซึ่งถือว่า
เป็นประตูสู่ปราสาทพระวิหาร ปรากฏว่าได้มีบรรดานักท่องเที่ยว ชาว จ.ศรีสะเกษ และชาวไทยจากทั่วประเทศ พากันทยอยขึ้นไปเที่ยวชมผามออีแดงกันอย่างคึกคัก โดยมีกำลังทหารจากกองกำลังสุรนารี มารักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่ ซึ่งบรรดานักท่องเที่ยว ต่างพากันดีใจที่ได้มีโอกาสขึ้นมาชมผามออีแดง อีกครั้ง หลังจากที่ได้ปิดชั่วคราว เนื่องจาก ความไม่สงบเรียบร้อยในบริเวณนี้ ซึ่งนักท่องเที่ยวทุกคนจะต้องเสียค่าบำรุงอุทยานแห่งชาติ
เขาพระวิหาร คนละ 20 บาท เด็กคนละ 10 บาท ก็จะสามารถขึ้นไปชมผามออีแดงได้ และจากบริเวณผามออีแดงนี้ จะสามารถมองเห็นปราสาทพระวิหารด้วยตาเปล่าได้ค่อนข้างชัดเจนอีกด้วย ซึ่งการเปิดอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหารนี้ เป็นการทดลองเปิดให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปเที่ยวชมได้เฉพาะช่วงวันเสาร์ - อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ โดยจะเปิดตั้งแต่เวลา 07.00 - 17.00 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ขณะที่ บริเวณผามออีแดง ปรากฏว่า กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้มาทำการจัดตั้ง พระพรหมสี่หน้า ความสูงประมาณ 2 เมตร อยู่ติดกับหน้าผามออีแดง โดยได้ดำเนินการจัดตั้ง เมื่อวันที่ 18 พ.ย.53 ที่ผ่านมา ทั้งนี้ เพื่อให้เป็นที่กราบไหว้สักการะของนักท่องเที่ยวและเพื่อความเป็นสิริมงคล อีกทั้งเพื่อต้องการที่จะให้เกิดสันติสุขและสัมพันธไมตรี ระหว่างไทยกับกัมพูชา บริเวณปราสาทพระวิหารให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิมต่อไปอีกด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook