โรงงานเตาอบระเบิด ย่างสดคนงาน ดับ 1 เจ็บ 3

โรงงานเตาอบระเบิด ย่างสดคนงาน ดับ 1 เจ็บ 3

โรงงานเตาอบระเบิด ย่างสดคนงาน ดับ 1 เจ็บ 3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(20 พ.ย.) เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานอบยางรถยนต์ ริมถนนพญามนธาตุ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร เปลวเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว พร้อมกับเสียงระเบิดดังออกมาเป็นระยะ คนงานต่างพากันวิ่งหนีตายกันพัลวัน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง ใช้เวลากว่า 20 นาที จึงจะสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

หลังจากเพลิงไหม้สงบลง เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุภายในอาคาร พบกำแพงของอาคารด้านขวาพังถล่มลงมา เป็นรูกว้างสามารถมองเห็นภายนอกได้ นอกจากนั้นยังพบผู้เสียชีวิตคือ นายวีระวุฒิ วงศ์โยธา พนักงานช่างหน้าเตา ถูกน้ำยางอบความร้อนสูงลวกจนตัวขาวโพลน นอนหงายเสียชีวิต นอกจากนี้ยังพบผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 3 ราย ได้แก่ นายมารุต ศรีตัง อายุ 37 บาดเจ็บบริเวณ ขา แขน และแผ่นหลัง นายอภิชัย วิชาชัย อายุ 32 ปี บาดเจ็บบริเวณขาขวา แขนซ้าย และแผ่นหลังถูกลวก และนางอุบล บุญจันทร์ ได้รับบาดเจ็บโดนลวกบริเวณแก้มด้านซ้าย และมือด้านซ้าย เล่าว่า ได้ยินเสียงระเบิดดังจนพื้นโรงงานสั่นสะเทือน จึงวิ่งออกมาดู พบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้ขึ้นไปยังหลังคาของโรงงาน และมีกลุ่มควันพวยพุ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ

จากเหตุการณ์ดังกล่าวเจ้าหน้าสันนิษฐานว่าสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ อาจจะเกิดจากความร้อนของเตาหลอมยางที่มีอุณหภูมิที่สูงเกินไป จนทำให้เกิดการระเบิดและเพลิงลุกไหม้ ซึ่งโดยปกติแล้วโรงงานนี้มีคนงานมากพอสมควร นับว่าโชคดีที่วันเกิดเหตุตรงกับวันหยุด จึงทำให้ไม่ค่อยมีคนงานมาทำงานมากนัก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook