พท.ฉะนายกทำหนังสือแจกปชช.หวังกดดันศาล

พท.ฉะนายกทำหนังสือแจกปชช.หวังกดดันศาล

พท.ฉะนายกทำหนังสือแจกปชช.หวังกดดันศาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึง กรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ เปิดตัวหนังสือความจริงสู้อธรรม ที่ชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับคดียุบพรรค โดยมองว่า การนำรูปของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี มาขึ้นเป็นหน้าปกหนังสือดังกล่าว มีเจตนาทางการเมืองซ่อนเร้น โดยใช้สถานะนายกรัฐมนตรี มากดดันกระบวนการยุติธรรม แล้วนำไปสู่การสร้างความวุ่นวาย ในสังคมไทยหรือไม่

ทั้งนี้ ตนเห็นว่าการจัดทำหนังสือ เพื่อจำหน่าย และแจกจ่ายนั้น ผิดหลักรัฐธรรมนูญ และขัดต่อหลักกฎหมายของประชาชนที่ห้ามแจกจ่ายสิ่งของเกินกว่าจำนวน 3,000 บาท ด้วย อีกทั้งรายละเอียดในหนังสือ ยังเป็นการนำความจริงด้านเดียว มาเผยแพร่ ซึ่งหากมีการเริ่มจำหน่ายจ่ายแจก ทางพรรคเพื่อไทย ก็จะดำเนินการฟ้องร้องในขั้นต่อไป

โฆษกพรรคเพื่อไทย จี้ รัฐบาลยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อภาพลักษณ์ที่ดีของนักท่องเที่ยว พร้อมจวกรัฐ ละเลยปัญหาสังคม หลังพบซากเด็กทารกกว่า 2 พัน ศพ

พร้อมกันนี้ นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ ยังกล่าวถึง ประเพณีลอยกระทง โดยคณะทำงานของเศรษฐกิจของพรรคเพื่อไทย มองว่า การบริหารงานของรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่ผ่านมา ไม่ให้ความสำคัญกับการส่งเสริม การส่งออกทางวัฒนธรรม ซึ่งตนมองว่า รัฐบาลชุดนี้ ควรทบทวนนโยบายด้านประเพณีไทย โดยนำเอาประเพณีลอยกระทง ในช่วงนี้ เป็นตัวตั้ง ทั้งนี้ ยังต้องการให้รัฐบาลยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อภาพลักษณ์ของประเทศไทย ในสายตานักท่องเที่ยวด้วย

ขณะที่ นายพร้อมพงศ์ ยังกล่าวถึงกรณี พบศพเด็กกว่า 2,000 ราย ที่มาจากการทำแท้ง โดยมองว่า รัฐบาลละเลย เรื่องการพัฒนาสังคมอย่างชัดเจน โดยการแก้ปัญหาที่สำคัญของรัฐบาล ควรมีนโยบายด้านสังคม เป็นปัญหาที่สำคัญของชาติด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook