ผบ.ตร.เตรียมเจรจาแกนนำพันธมิตรฯ-นปช.

ผบ.ตร.เตรียมเจรจาแกนนำพันธมิตรฯ-นปช.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึง การชุมนุมเพื่อคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่หน้าอาคารรัฐสภา ที่มีความกังวลว่า จะเกิดความเผชิญหน้าของมวลชนว่า เชื่อว่าทั้ง 2 กลุ่ม ไม่อยากเห็นความรุนแรง ทั้งนี้ ได้คุยกับ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แล้ว ว่าจะมีเจ้าหน้าที่ไปประสานทุกกลุ่ม ให้ใช้สิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญ

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ร่างการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2 ประเด็น ที่คณะรัฐมนตรี เสนอ คือ ประเด็นที่เกี่ยวกับการทำสนธิสัญญาระหว่างประเทศ และเรื่องของระบบการเลือกตั้ง ไม่ใช่ประเด็นที่มีปัญหาเรื่องความขัดแย้ง และได้ผ่านการศึกษามาแล้วหลายครั้ง โดยยืนยันว่า รัฐบาลรับฟังเสียงของประชาชน ซึ่งการเสนอร่าง 2 ประเด็นดังกล่าว ไม่มีเรื่องประโยชน์ของตัวเอง หรือ ทำให้บ้านเมืองเสียหาย โดย นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า การดำเนินการไม่มีเรื่องส่วนตัว แต่ยึดหลักตามนิติธรรมและนิติรัฐ

อย่างไรก็ตาม หากกระบวนการดังกล่าว เดินหน้าไปแล้ว แต่มีสิ่งที่บ่งบอกว่าไม่ถูกทาง ก็พร้อมที่จะกลับมาทบทวน และพร้อมที่จะรับผิดชอบ หากเกิดปัญหาหรือเกิดเหตุบานปลาย เพราะตนมีหน้าที่ดูแลบ้านเมือง ให้มีความเรียบร้อย ขณะเดียวกัน ยืนยันว่า ไม่ได้สร้างให้เกิดเงื่อนไขความขัดแย้ง หรือ เกิดการปฏิวัติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook