ชาวศรีสะเกษร่วมบริจาคเงินสร้างเสาธงใหม่

ชาวศรีสะเกษร่วมบริจาคเงินสร้างเสาธงใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่บริเวณหน้าศาลากลาง จ.ศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผวจ.ศรีสะเกษ ได้นำคณะข้าราชการ ประชาชาว จ.ศรีสะเกษ ได้จัดพิธีบวงสรวงเสริมสิริมงคล ในการจัดตั้งเสาธงชาติหน้าศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ โดยได้อาราธนานิมนต์ หลวงปู่เกลี้ยง เตชะธัมโม เจ้าอาวาสวัดบ้านโนนแกด อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ เกจิอาจารย์ชื่อดังของ จ.ศรีสะเกษ มาประกอบพิธีบวงสรวงตามหลักวิธีทางศาสนา โดยมีนายประวัติ รัฐิรมย์ รอง ผวจ.ศรีสะเกษ นำคณะข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน มาร่วมพิธีจำนวนมาก

ทั้งนี้ นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า การจัดตั้งเสาธงชาติขนาดใหญ่ในครั้งนี้ เนื่องจากการที่ จ.ศรีสะเกษ ได้ดำเนินการก่อสร้างศาลากลาง จ.ศรีสะเกษ (หลังเก่า) มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2508 และได้รับงบประมาณในการก่อสร้างอาคารศาลากลาง จ.ศรีสะเกษ (หลังใหม่) ในปี พ.ศ.2539 สำหรับใช้เป็นศูนย์ราชการประจำจังหวัด ซึ่งเป็นอาคารที่มีขนาดความสูง 5 ชั้น ขณะที่เสาธงชาติประจำศูนย์ราชการ(เดิม)มีขนาดเล็กไม่สง่างาม และไม่เหมาะสม ประกอบกับเสาธงชาติอันเดิม ได้ชำรุดทรุดโทรมตามกาลเวลา

ดังนั้น จ.ศรีสะเกษ จึงได้ประกาศเชิญชวนให้ประชาชนชาวศรีสะเกษ ได้ร่วมกันบริจาคทรัพย์สิน เพื่อร่วมกันก่อสร้างและได้รับการบริจาคทรัพย์ จากนายศรีสุข รุ่งวิสัย เลขานุการคณะกรรมาธิการการฟอกเงินและยาเสพติด สภาผู้แทนราษฎร งบประมาณ 450,000 บาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่าย ในการจัดสร้างเสาธงชาติ ประจำศาลากลางจังหวัดฯ ขึ้นใหม่ รวมทั้งการปรับปรุงสภาพภูมิทัศน์ ด้านหน้าศาลากลาง จ.ศรีสะเกษ ซึ่งขณะนี้ ได้ดำเนินการจัดสร้างและยกเสาธงชาติ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook