ปิยะเผยมาตรการรับมือพธม.ชุมนุม23พย.นี้

ปิยะเผยมาตรการรับมือพธม.ชุมนุม23พย.นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึง มาตรการรับมือกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่นัดชุมนุมใหญ่ บริเวณหน้ารัฐสภา เพื่อคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ในวันที่ 23 พ.ย.นี้ ว่า สำหรับที่ประชุมสภา จะมีการประชุมขึ้นในวันที่ 23-25 พ.ย. นี้ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) และทางศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน ได้กำหนดแนวทางไว้ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะเป็นผู้ปฏิบัติหลัก ซึ่งจะเข้าควบคุมพื้นที่ ตั้งแต่วันที่ 22 พ.ย. โดยยึดตามประกาศของ ศอฉ. จำนวน 5 ข้อ คือ

1.ห้ามไม่ให้มีการปิดการจราจร

2.ห้ามไม่ให้มีการขวางทางเข้าออก บริเวณโดยรอบรัฐสภา

3.ห้ามไม่ให้มีการโชว์ป้าย ที่มีข้อความข่มขู่ และแสดงความอาฆาตมาดร้ายต่อผู้อื่น

4. ห้ามไม่ให้มีการใช้เครื่องขยายเสียง หรือการพูด เพื่อยั่วยุให้เกิดการ
แตกแยก

5. ห้ามไม่ให้มีการล่วงละเมิดสถาบันพระมหากษัตริย์ ไม่ว่าจะเป็นเสียง คำพูด หรือการชูป้ายประกาศต่างๆ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ จะดำเนินการอย่างเคร่งครัด


โดยเบื้องต้นทาง พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร. และพล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบช.น. ได้มอบหมายให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำโดย พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 เป็นผู้ทำการเจรจา ต่อรองกับกลุ่มผู้ชุมนุมทุกฝ่าย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ ก็ได้รับมอบเงื่อนไขนี้ มาเป็นอย่างดี โดยทางตำรวจ จะเข้าประจำการดูแลที่บริเวณรัฐสภาตั้งแต่วันที่ 22 พฤศจิกายน โดยให้ทางกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 เป็นผู้ดูแลในพื้นที่ก่อนจำนวน 1 กองร้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook