กทม.เตรียมจัดงานวันสถาปนาครบ39ปี

กทม.เตรียมจัดงานวันสถาปนาครบ39ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายเจตน์ โศภิษฐ์พงศธร โฆษกของกรุงเทพมหานคร ในวันที่ 14 ธันวาคม ของทุกปี เป็นวันสถาปนากรุงเทพมหานคร ซึ่งในปีนี้ครบรอบปีที่ 38 ปี กรุงเทพมหานคร จึงกำหนดจัดกิจกรรมภายใต้ชื่องาน "กทม.ก้าวสู่ปีที่ 39 รวมกันเราทำได้" ในวันที่ 14 ธันวาคม 2553 ณ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร

โดยมีกิจกรรมต่างๆ ประกอบด้วยกิจกรรมด้านศาสนา ได้แก่ พิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 139 รูป พระราชาคณะ จำนวน 9 รูป ณ บริเวณลานคนเมือง ในเวลา 06.45 น. โดยผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธี จากนั้น ในเวลา 08.19 น. เป็นพิธีสักการะพระพุทธนวราชบพิตร และพิธีถวายเทวบรรณาการ ณ บริเวณหน้าหอพระพุทธนวราชบพิตร

อีกทั้งพิธีถวายเทวบรรณาการ ณ ศาลพระภูมิ และศาลจีน ชั้น 5 ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร และในเวลา 09.00 น.จัดให้มีพิธีรับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ และมอบประกาศเกียรติคุณ และเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ ให้กับผู้ทำคุณประโยชน์แก่กรุงเทพมหานคร

14 ธันวาคม ตรวจสุขภาพแก่ประชาชน ณ ศูนย์บริการสาธารณสุขทุกแห่ง ฟรี ในโอกาสวันสถาปนากรุงเทพมหานคร ครบรอบ 38 ปี ได้จัดหน่วยบริการ รับบริจาคโลหิต ณ ห้องเจ้าพระยา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เวลา 08.00-
12.00 น. จัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ตรวจสุขภาพ ณ บริเวณลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เวลา 06.00-10.00 น. และบริการตรวจสุขภาพฟรี แก่ประชาชนทั่วไป ณ ศูนย์บริการสาธารณสุขของกรุงเทพมหานครทุกแห่ง ได้แก่ การตรวจสุขภาพทั่วไป การคัดกรองโรคเบาหวาน การคัดกรองโรคความดันโลหิตสูง การประเมินความเครียด การตรวจวัดดัชนีมวลกาย การตรวจหากรุ๊ปเลือด การตรวจสุขภาพฟัน การแจกเจลล้างมือ และการแจกหน้ากากอนามัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook