วันนี้!! เหลืองชุมนุมแก้รัฐธรรมนูญหน้าสภา

วันนี้!! เหลืองชุมนุมแก้รัฐธรรมนูญหน้าสภา

วันนี้!! เหลืองชุมนุมแก้รัฐธรรมนูญหน้าสภา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศหน้ารัฐสภา พันธมิตรเริ่มทะยอยเดินทางมารวมตัวกัน เพื่อคัดค้านการแก้ไข รธน.วันนี้ แล้ว ท่ามกลางการ รปภ. ของ ตำรวจ จำนวน 20 กองร้อย

บรรยากาศที่บริเวณด้านหน้าอาคารรัฐสภา ถนนอู่ทองในขณะนี้ บรรดากลุ่มพันธมิตรฯ ได้ทยอยเดินทางมาร่วมตัวกันอย่างต่อเนื่อง หลังกลุ่มผู้ชุมนุมนั้นได้มีมตินัดรวมตัวกันเพื่อคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งจะมีการประชุมร่วมรัฐสภา ในวันที่ 23-25 พ.ย. นี้ โดยกลุ่มผู้ชุมนุมที่เดินทางมาถึงแล้วได้จับกลุ่มพูดคุยกันอยู่บริเวณรั้วติดกับสวนสัตว์ดุสิต ขณะที่บรรดาพ่อค้าแม่ค้า นั้นได้มาตั้งแผงร้านค้าเพื่อจำหน่ายเครื่องดื่มตลอดแนวรั้วตั้งแต่ช่วงเช้ามืด 

โดยเมื่อสักครู่ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุชุลมุนขึ้นเล็กน้อย เมื่อเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของพันธมิตรฯ ที่เดินทางมาถึงได้พยายามดันแผงเหล็กกั้นที่เจ้าหน้าที่นำมากั้นพื้นที่มาทำเป็นพื้นที่เป็นการส่วนตัว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอความร่วมมือว่าจะจัดหาให้ใหม่และไม่ให้นำออกไปบริเวณดังกล่าว 

ในส่วนของมาตรการรักษาความปลอดภัย นั้น พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ได้ให้สัมภาษณ์เมื่อสักครู่ที่ผ่านมาว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มีการพูดคุยและเจรจากับ นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ โดยได้รับการยืนยันว่า กลุ่มผู้ชุมนุมจะชุมนุมภายใต้กรอบกติกาของกฎหมายเป็นไปอย่างสงบ และจะเลิกการชุมนุมภายหลังที่ไม่มีการปิดรัฐสภา และจะเดินทางมาในวันพรุ่งนี้อีกครั้ง 

ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ใช้ดูแลความปลอดภัยในวันนี้ จะประกอบไปด้วย ชุดปราบจลาจล ชาย 4 กองร้อย หญิง 1 กองร้อย หน่วยเคลื่อนที่เร็วอีก 6 กองร้อย รวมถึงกำลังสนับสนุนหน่วยที่ตั้งอีก 10 กองร้อย ซึ่งมีกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งหมด 20 กองร้อย ในการดูแลรักษาความปลอดภัย ขณะที่สภาพการจราจรบริเวณอู่ทองในยังคงสัญจรได้ตามปกติ ซึ่งมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรคอยอำนวยความสะดวกอยู่บริเวณถนนด้วย

ด้าน พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบช.น. เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ล่าสุดทางกลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรฯ เริ่มทยอยเดินทางมาที่หน้ารัฐสภา เพื่อคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญแล้ว โดยมี พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 เป็นผู้เจรจา เบื้องต้นจะใช้กำลังตำรวจ จำนวน 4 กองร้อย ดูแลรักษาความเรียบร้อย โดยทาง บช.น. จะมีการประเมินสถานการณ์ตลอดเวลา และได้คุยกับแกนนำว่าเย็นนี้จะไม่ค้างคืนแน่นอน ซึ่งจะไปปักหลักที่พรรคการเมืองใหม่แทน ซึ่งทางตำรวจได้ประเมินจำนวนน่าจะใกล้เคียงกับการชุมนุมคราวที่แล้ว จากการเจรจาแกนนำพันธมิตรฯยืนยันว่าจะไม่มีการปิดการจราจร และประตูเข้าออกรัฐสภา

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวอีกว่าส่วนกำลัง 4 กองร้อย นั้น คาดว่าจะรับมือไหว ส่วนกำลังทหารอยู่ที่ตำรวจจะร้องขอไป ทราบว่าก็เตรียมกำลังเอาไว้แล้ว ส่วนเรื่องการใช้เครื่องขยายเสียงบนรถปราศรัยนั้น ทำไม่ได้แน่ จะใช้ได้แค่เครื่องโทรโข่งเท่านั้น แต่หากว่าผู้ชุมนุมมาจำนวนมาก ก็อาจจะต้องใช้เครื่องเสียงของตำรวจแทนในการจัดระเบียบ

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook