แกนพธม.อัดรัฐ.แก้รธน.ยันทำประชามติก่อน

แกนพธม.อัดรัฐ.แก้รธน.ยันทำประชามติก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ผู้นำการคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เปิดเผยในระหว่างการร่วมชุมนุม โดยยืนยันถึงจุดยืนที่มาชุมนุมในวันนี้ โดยระบุว่า กลุ่มพันธมิตรฯ นั้น ไม่เห็นด้วย ที่จะมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญทุกฉบับ แต่หากรัฐบาลจะแก้ไข ก็ต้องมีการจัดทำประชามติ ซึ่งหากเสียงส่วนใหญ่เห็นด้วย ทางกลุ่มก็ไม่มีการคัดค้าน ซึ่งต้นเห็นว่า รัฐบาลนั้นไม่เคยใส่ใจอย่างแท้จริง เพราะตลอด 9 เดือนที่ผ่านมา ไม่ดำเนินการทำประชามติตามที่เคยรับปากไว้ ขณะที่การชุมนุมในวันนี้ยืนยัน ว่าทางกลุ่มจะชุมนุมอย่างสงบ และจะดำเนินการตามกรอบของกฎหมาย โดยจะไม่มีการปักหลักค้างคืนอย่างแน่นอน โดยในการชุมนุมนั้นจะทำเวที่ 3 เวที ด้วยกัน ที่บริเวณกลางซ้ายและขวา โดยใช้เครื่องโทรโข่ง ซึ่งแม้จะติดขัดบ้าง แต่ก็จะพยายาม ส่วนผู้ชุมนุมจะมามากน้อยเท่าใดตนไม่สามารถตอบได้ เพราะไม่ได้จ้างใครมา ขณะเดียวกัน จะมีเพียงไม่กี่คนนั้น ก็ยืนยันว่าต้องต่อสู้ต่อไป

ด้านนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ ยืนยันว่ากลุ่มพันธมิตรฯ ไม่ได้มีเจตตนาคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ แต่แก้ได้ก็ต้องมีการทำประชามติเช่นกัน พร้อมกันนี้ ยังระบุด้วยว่า นายอิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นั้น กำลังจะทำให้พรรคประชาธิปัตย์ใกล้แตกเต็มที เพราะความทะเยอทะยาน ที่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพราะจะเห็นได้ว่า เสียงส่วนใหญ่ของ ส.ส. นั้น จะไม่เห็นด้วย ให้มี
การแก้ไขรัฐธรรมนูญ นอกจากนี้ ตนยังเห็นด้วยที่จะให้รัฐสภารับร่างรัฐธรรมนูญชุดที่ นายแพทย์เหวง โตจิราการ เป็นคนเสนอด้วย เพราะนายกรัฐมนตรี จะได้ถือว่าเป็นบุคคลที่ต้องการทำลายสถาบันชาติ และประชาธิปไตย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook