บช.น. เผย พธม.ชุมนุมยังเรียบร้อยดี

บช.น. เผย พธม.ชุมนุมยังเรียบร้อยดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล แถลงประเมินสถานการณ์ ของกลุ่มผู้ชุมนุม คัดค้านการแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญ ที่บริเวณหน้าอาคารรัฐสภา ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาว่า ขณะนี้กลุ่มผู้ชุมนุม ยังอยู่ในพื้นที่ ที่จัดไว้ให้ และจากการข่าว ทราบว่า ยังมีกลุ่มผู้ชุมนุมจากต่างจังหวัด กำลังเดินทางทยอยมาสมทบ ซึ่งคาดว่า จะไม่เกินจำนวน 3,000-4,000 คน ตามที่ได้คาดการณ์ไว้ ในส่วนของ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ยังคงจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบจลาจล ทั้งชาย-หญิง จำนวน 5 กองร้อย เพื่อควบคุมดูแลรักษาความสงบ

นอกจากนี้ ยังมีหน่วยเคลื่อนที่เร็วจำนวน 6 กองร้อย และหน่วยสนับสนุนที่ตั้งจำนวน 10 กองร้อย หากเกิดกรณีสถานการณ์ฉุกเฉิน ในขณะที่เจ้าหน้าที่ได้มีการเก็บบันทึกภาพ เพื่อเป็นหลักฐานไว้ด้วย อีกทางหนึ่ง และการเจรจา คาดว่า กลุ่มผู้ชุมนุม จะไม่นอนค้างแรม ที่บริเวณหน้าอาคารรัฐสภา โดยจะไปพักที่บ้านพระอาทิตย์ ก่อนจะกลับมาชุมนุมต่อในวันพรุ่งนี้

ส่วนสถานการณ์ขณะนี้ โดยทั่วไป ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีเหตุการณผิดปกติแต่อย่างใด ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ระวังไม่ให้มีการใช้ถ้อยคำข่มขู่ สินค้าที่สร้างความแตกแยก โดยเฉพาะการพาดพิงถึงสถาบันเบื้องสูง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook