ภ.1รวบ5มือยิงRPGช่วงม็อบแดง

ภ.1รวบ5มือยิงRPGช่วงม็อบแดง

ภ.1รวบ5มือยิงRPGช่วงม็อบแดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ที่ปรึกษา สบ 10 รักษาการผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 แถลงข่าวจับกุม นายวัลลภ พิธีพรหม ผู้ต้องหาตามหมายจับของ ศาลจังหวัดเชียงใหม่ ในคดียิงระเบิด เอ็ม 79 พร้อมนายสมคิด มากวงศ์ นายขวัญชัย สังค่า นายอนันต์ มีรอด และนายชัชชัย โพธิ์คานุภาพ ผู้ต้องหา ในคดีร่วมกันมีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมของกลาง ดินระเบิดพันด้วยเทปกาว จำนวน 2 ลูก
อาวุธปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก และของกลางอื่นๆ อีกมากมาย โดย พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวว่า สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร ภาค 5 ได้จับกุม นายวัลลภ มือยิงเอ็ม 79 ใส่บริษัทของพ่อตา นายเนวิน ชิดชอบ ที่ จ.เชียงใหม่ และสอบขยายผลทราบว่า ยังเป็นผู้ต้องหา ที่ก่อเหตุยิงเอ็ม 79 ในหลายพื้นที่ โดยที่ จ.เชียงใหม่ จำนวน 4 แห่ง และใน กทม. ช่วงการชุมนุม เดือน เม.ย.- พ.ค. ที่ผ่านมาอีก 8 แห่ง ส่วนนายวัลลภ ผู้ต้องหาในคดีให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา และได้ยืนยันว่า ไม่ได้เป็นคนเสื้อแดง แต่ไม่ชอบการกระทำของเจ้าหน้าที่รัฐ ที่ยิงกระสุนจริง ใส่ประชาชนในช่วงการชุมนุม ปี 2552 สำหรับอาวุธดังกล่าวก็ได้จัดหามาจากแนวชายแดนประเทศ และยังเป็นพลทหารเก่าในสังกัด กองพันทหารม้าที่ 7
จ.อุตรดิตถ์ ด้วย พร้อมยืนยัน ไม่รู้จักมือวางระเบิดอาคารสมาน เมตตาแมนชั่น แต่อย่างใด แต่อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะสอบการขยายผลต่อไป เนื่องจากการกระทำดังกล่าว ไม่สามารถทำคนเดียวได้ ต้องมีผู่ร่วมขบวนการอย่างแน่นอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook