พธม. ปักหลักฟังปราศรัย ค้านรธน. หน้าสภา

พธม. ปักหลักฟังปราศรัย ค้านรธน. หน้าสภา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ยังคงปักหลัก นั่งฟังปราศรัยจากบรรดาแกนนำ อาทิ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง นายสำราญ รอดเพชร นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ โดยแดดที่ร้อนจัด อยู่ในขณะนี้ ส่งผลให้กลุ่มผู้ชุมนุมนั้น ต่างนำร่ม และเสื้อ รวมถึงกระดาษ ทำเป็นร่มเงา ขณะที่พ่อค้าแม่ค้านำของมาจำหน่าย โดยเฉพาะเสื้อ มือตบ และของที่เกี่ยวกับสัญลักษณ์การชุมนุมนั้น ระบุว่า ส่วนใหญ่ไม่ทราบถึงประเด็นที่ ทางศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอฉ. สั่งห้ามให้นำมาจำหน่าย เนื่องจากจะเป็นการยั่วยุทางการเมือง โดยระบุว่า การนำมาจำหน่ายนั้น เป็นการทำตามกระแสเหมือนทุกครั้ง พร้อมระบุว่า สินค้าที่เกี่ยวกับการชุมนุมนั้น ขายได้ไม่ค่อยดี ซึ่งผู้ชุมนุมส่วนใหญ่ จะเลือกซื้อสินค้าที่มีข้อความแสดงความจงรักภักดี อาทิ ทรงพระเจริญ เรารักในหลวง เป็นต้น

ขณะที่ นายสำราญ รอดเพชร แกนนำพันธมิตรฯ ในนามพรรคการเมืองใหม่ นั้น ได้ปราศรัยบนเวที โดยระบุถึง การแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น ต้องเป็นส่วนประกอบสำคัญส่วนหนึ่ง ของแผนปฏิรูปประเทศ ปฏิรูปการเมือง ของภาพรวมทั้งหมด รัฐบาลควรผนวกรวม และเป็นส่วนหนึ่งของแผนปฏิรูปดังกล่าว ที่มีคณะกรรมการ 2 ชุด ประกอบด้วยศาสตราจารย์เกียรติคุณ นายแพทย์ ประเวศ วะสี นายอานันท์ ปันยารชุน กำลังทำอยู่ และก่อนเสนอครั้งใหญ่ ก็ต้องจัดทำประชามติ โดยไม่ต้องอ้างว่า เกรงจะสูญเสียงบประมาณ

ขณะเดียวกัน ระบุว่า แม้พรรคการเมืองใหม่ จะไม่เห็นด้วยกับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ฉบับ คปพร. แต่ก็ไม่เห็นด้วยเช่นกัน หากจะมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพียงการเล่นเกมทางการเมืองเท่านั้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook