เจ้าชายวิลเลียมกำหนดวันพิธีอภิเษก 29 เม.ย.ปีหน้า

เจ้าชายวิลเลียมกำหนดวันพิธีอภิเษก 29 เม.ย.ปีหน้า

เจ้าชายวิลเลียมกำหนดวันพิธีอภิเษก 29 เม.ย.ปีหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าชายวิลเลียมแห่งอังกฤษจะทรงเข้าพิธีอภิเษกกับนางสาวเคท มิดเดิลตัน พระคู่หมั้นในวันศุกร์ที่ 29 เมษายนปีหน้า ที่มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์

เจ้าชายวิลเลียม พระโอรสองค์โตของเจ้าฟ้าชายชาร์ลสและเจ้าหญิงไดอานา ได้ประกาศการหมั้นกับนางสาวเคท มิดเดิลตัน เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หลังจากทรงคบหาดูใจกันมานานเกือบ 10 ปี

นายเจมี โลว์เธอร์-พินเคอร์ตัน เลขานุการส่วนพระองค์เจ้าชายวิลเลียม
กล่าวว่าเหตุที่เลือกมหาวิหารเวสต์มินสเตอร์เป็นสถานที่จัดพิธีอภิเษกเนื่อง จากมีความผูกพันกับราชวงศ์อังกฤษมาอย่างยาวนาน โดยสมเด็จพระราชินีอลิซาเบธก็ทรงอภิเษกสมรสในสถานที่แห่งนี้ เช่นเดียวกับใช้เป็นสถานที่จัดงานพระศพเจ้าหญิงไดอานา พระมารดาของเจ้าชายวิลเลียม ซึ่งสิ้นพระชนม์จากอุบัติเหตุทางรถยนต์ในปี 2540

สำหรับเงินที่จะใช้จัดงานพิธีครั้งนี้  ผู้ใกล้ชิดราชวงศ์อังกฤษกล่าวว่า สำนักพระราชวังและครอบครัวของนางสาวเคท มิดเดิลตัน จะร่วมกันรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในงานพิธี งานเลี้ยงและการดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์ ส่วนค่าใช้จ่ายอื่นๆ เช่น การรักษาความปลอดภัยจะนำมาจากเงินภาษี งานพิธีจะจัดขึ้นโดยคำนึงถึงความประหยัด

ทางด้านนายกรัฐมนตรีเดวิด คาเมรอน ผู้นำอังกฤษ กล่าวว่า จะประกาศให้วันพิธีอภิเษกเป็นวันหยุดราชการ ขณะที่นักวิจัยด้านการค้าปลีก คาดว่างานอภิเษกของเจ้าชายวิลเลียมจะมีเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจของอังกฤษถึง 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (30,000 ล้านบาท)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook