สตช.พอใจผลชุมนุมพธม.ไม่พบทำผิด

สตช.พอใจผลชุมนุมพธม.ไม่พบทำผิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พลตำรวจตรี ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผย ภาพรวมการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นำโดย นายสนธิ ลิ้มทองกุล และ พลตรีจำลอง ศรีเมือง แกนนำ พธม. ที่ชุมนุมบริเวณด้านหน้าอาคารรัฐสภา เพื่อคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญรวม 4 ฉบับ ในการประชุมร่วมรัฐสภา ระหว่าง วันที่ 23-25 พฤศจิกายน ว่า จากการประเมินสถานการณ์การชุมนุมวันแรก ตลอดทั้งวันที่ผ่านมา พบว่า ผลการดูแลรักษาความปลอดภัย เป็นที่น่าพอใจ โดยกลุ่มพันธมิตรฯ เอง ก็ได้ปฏิบัติตามกรอบกติกาของกฎหมาย และดำเนินการไปตามที่ได้มีการเจรจากับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไว้ อาทิ การไม่พักค้างคืนพื้นที่การชุมนุม รวมถึงไม่ฝ่าฝืนด้วยการใช้เครื่องกระจายเสียง หรือ รุกล้ำพื้นที่ผิวการจราจร

ขณะเดียวกัน จากการสำรวจบริเวณร้านค้า ที่มีการวางจำหน่ายอุปกรณ์ต่างๆ นั้น ไม่พบว่า มีสิ่งที่นำไปสู่การยั่วยุ ให้เกิดความแตกแยกทางการเมือง หรือ มีข้อความที่หมิ่นเหม่แต่อย่างใด ซึ่งส่วนใหญ่เป็นสัญลักษณ์ทางการเมือง เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวยืนยันว่า ในส่วนของการชุมนุม ที่จะมีไปจนกว่าการประชุมร่วมรัฐสภา เสร็จสิ้นนั้น ทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้ประมาท และจะยังคงกำลังรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยจะปรับกำลังลดลง ในช่วงกลางคืนให้เหลือ จำนวน 2 กองร้อย เพราะหลังจากที่กลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางกลับกันแล้ว ก็ไม่มีเหตุการณ์น่าเป็นห่วง ขณะที่ในช่วงเช้า ก็มีการจัดวางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ จำนวนกว่า 10 กองร้อย ในพื้นที่อย่างเข้มงวดตามเดิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook