177จราจรเชียงใหม่-แจ้งจับดต.ยักยอก1.2ล.

177จราจรเชียงใหม่-แจ้งจับดต.ยักยอก1.2ล.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
โรงพักวุ่น อมรางวัล ออกใบสั่ง

ตร.จราจรเชียง ใหม่ยกโขยงหมดโรงพัก เข้าแจ้งความดำเนินคดีด.ต.ตำรวจจราจรด้วยกัน ข้อหายักยอกเงินสินบนนำจับหลบหนี 1.2 ล้านบาท เป็นเงินรางวัลสินบนนำจับตำรวจจราจร 177 คน ผู้บังคับบัญชาสั่งไล่ออกจากราชการด้วย หลังไปเบิกเงินแล้วหนี ขาดราชการเกิน 15 วัน ระบุพฤติกรรมเป็นหนี้สินเรื่องการพนันทั้งม้า-บอล

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 9 ม.ค. พ.ต.ท.ดอย วงศ์พุ่ม รองผกก.จราจรเชียงใหม่ พ.ต.ท.ศุภวัฒน์ เปาอินทร์ สารวัตรจราจรเชียงใหม่ พร้อมกับข้าราชการตำรวจจราจรจังหวัดเชียงใหม่จำนวน 20 นาย เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.สวัสดิ์ หล้ากาศ รองผกก.สส. สภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อให้ดำเนินคดีกับ ด.ต.ธนาวัฒน์ สินเปียง ผบ.หมู่งานควบคุมการจราจรเขตใต้ ซึ่งได้เชิดเงินจำนวน 1,239,940 บาทไป ซึ่งเงินดังกล่าวเป็นเงินรางวัลสินบนนำจับของตำรวจจราจรทั้งหมดตั้งแต่ระดับ รองผกก.จนถึงระดับชั้นประทวนจำนวนทั้งสิ้น 177 นาย

พ.ต.ท.ดอย วงศ์พุ่ม รองผกก.จราจรจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ตนสั่งการให้ตำรวจจราจรทั้งหมดทยอยมาแจ้งความกับพนักงานสอบสวนที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ โดยให้ทยอยมาแจ้งความครั้งละ 20 คน หากว่างเว้นภารกิจ เพื่อดำเนินคดีกับด.ต.ธนาวัฒน์ สินเปียง ตำรวจจราจรเชียงใหม่ ที่ยักยอกเงินสินบนของเพื่อนข้าราชการตำรวจจราจรด้วยกันไปนับล้านบาท และตนได้ทำเรื่องรายงานต่อผู้บังคับบัญชาทั้งหมดแล้วถึงพฤติกรรมของด.ต.ธนาวัฒน์ ทั้งในเรื่องคดีอาญาและวินัย โดยได้ทำเรื่องให้ด.ต.ธนาวัฒน์ ออกจากราชการด้วย เนื่องจากขาดงานเกิน 15 วัน และยังทราบอีกว่า ด.ต.ธนาวัฒน์ นั้นมีพฤติกรรมเป็นหนี้สินเรื่องการพนันจำนวนมาก ทั้งพนันม้า, พนันฟุตบอล และยังไปเล่นบ่อนแถวชายแดน จ.เชียงราย อีกด้วย ซึ่งเรื่องนี้ตนประสานไปยังศูนย์สืบสวนสอบสวนภาค 5 แล้ว เพื่อช่วยติดตามตัวด.ต.ธนาวัฒน์ ผู้ต้องหารายนี้มาดำเนินคดี

ด้านพ.ต.ท.ศุภวัฒน์ ได้นำหลักฐานบัญชีการจ่ายเงิน รายชื่อและเอกสารสำคัญต่างๆ มอบให้กับพนักงานสอบสวน และให้การกับพนักงานสอบสวนว่า ตนได้รับมอบหมายจากรองผกก.จราจร ให้มีอำนาจเซ็นเช็คสั่งจ่ายเงินรางวัลสินบนนำจับที่ตำรวจจราจรเชียงใหม่ไปปฏิบัติหน้าที่ในการกวดขันจับกุมผู้กระทำผิดพ.ร.บ. จราจร โดยมอบหมายให้ด.ต.ธนาวัฒน์ สินเปียง เป็นผู้ไปเบิกเงินที่ธนาคารกรุงไทย สาขาสันป่าข่อย อ.เมืองเชียงใหม่ ทุกครั้ง และด.ต.ธนาวัฒน์ จะนำเงินดังกล่าวมาแบ่งสันปันส่วนให้กับตำรวจจราจรทุกนาย ทั้งฝ่ายปฏิบัติและฝ่ายธุรการและแผนกต่างๆ จำนวน 177 นาย กระทั่งเมื่อวันที่ 29 ธ.ค. 51 ตนเซ็นเช็คสั่งจ่ายเงินจำนวนล้านกว่าบาทของเดือนพฤศจิกายน 2551 มอบให้กับด.ต.ธนาวัฒน์ ไปเบิกที่ธนาคาร เพื่อนำมาจ่าย แต่ปรากฏว่า ด.ต.ธนาวัฒน์ ได้เบิกเงินแล้วหลบหนีไป ทางตนพยายามติดต่อแต่ก็ไร้ผล มาทราบอีกว่า ด.ต.ธนาวัฒน์ หลบหนีไปพร้อมกับเงิน จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้นและทางผู้บังคับบัญชาก็ให้มาแจ้งความดำเนินคดีดังกล่าว

พ.ต.ท.สวัสดิ์ หล้ากาศ รองผกก.สส.สภ.เมืองเชียงใหม่ เปิดเผยว่า คดีนี้เนื่องจากมีผู้เสียหายจำนวนมาก ทางตนได้ตั้งเป็นรูปคณะกรรมการขึ้นมา 10 คน เพื่อรับเรื่องร้องทุกข์จากตำรวจจราจรจำนวน 177 นาย ซึ่งในคดีนี้มีตนร่วมเป็นผู้เสียหายด้วย เนื่องจากตนเคยดำรงตำแหน่งรองผกก.จราจรเชียงใหม่ มาครั้งหนึ่งและเพิ่งได้ย้ายมาดำรงตำแหน่ง รองผกก.สส.สภ.เมืองเชียงใหม่ไม่กี่เดือน ก็ถือว่าตนก็เป็นผู้เสียหายคนหนึ่งด้วย อย่างไรก็ตามหากตำรวจชุดสืบสวนภาค 5 ติดตามจับกุมตัว หรือตำรวจหน่วยไหนก็ได้จับกุมตัวด.ต.ธนาวัฒน์ได้ ทางตำรวจจราจรพร้อมที่จะตัดยอดจากจำนวนเงินสินบนที่ถูกยักยอกไปให้กับตำรวจชุดดังกล่าว 10% ก็ถือเป็นครั้งแรกของเชียงใหม่ที่ตำรวจจราจรหมดโรงพักมาแจ้งความดำเนินคดีกับตำรวจจราจร ด้วยกันที่ยักยอกเงินสินบนหลบหนีไป

(กรอบบ่าย)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook