รองสุเทพคาดโหวตรธน.เรียบร้อยปท.คลี่คลาย

รองสุเทพคาดโหวตรธน.เรียบร้อยปท.คลี่คลาย

รองสุเทพคาดโหวตรธน.เรียบร้อยปท.คลี่คลาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง กล่าวถึง การลงมติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 190 และเขตเลือกตั้ง ด้วยความมั่นใจว่า จะผ่านความเห็นชอบเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีปัญหา ส่วนด้านสมาชิกวุฒิสภานั้น ตนไม่ได้มีการพูดคุย ซึ่งบางกลุ่มอาจมีความเห็นต่าง เป็นเรื่องปกติ ขณะที่ ส.ส. ของรัฐบาล และฝ่ายค้าน ก็มีความเห็นต่างกันอย่างชัดเจน

ทั้งนี้ หลังจากการลงมติแล้ว ผลจะออกมาเป็นอย่างไรนั้น ก็จะทำให้บ้านเมืองสงบได้ระยะหนึ่ง ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งในปีหน้าขณะเดียวกัน ตนก็พยายามคลี่คลายปัญหา และเชื่อว่าประชาชนส่วนใหญ่ จะมีความเข้าใจ อย่างไรก็ตาม นายสุเทพ ปฏิเสธ กล่าวถึงกรณีที่เสียง ส.ส. ของพรรคประชาธิปัตย์ อาจจะมีเสียงแตก

ด้าน พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา เชื่อว่า นายกรัฐมนตรี จะไม่ยุบสภาผู้แทนราษฎร ภายในวันนี้ ตามที่ นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ได้ประเมินสถานการณ์ไว้ ทั้งนี้ เห็นว่าร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่เสนอโดยรัฐบาล ไม่ผ่านความเห็นชอบของรัฐสภา นายกรัฐมนตรี ก็ไม่มีความจำเป็นต้องรับผิดชอบ เพราะเป็นเรื่องของ 2 สภา

อย่างไรก็ตาม การลงมติรับหรือไม่รับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้ง 4 ฉบับ ในวันนี้เป็นเอกสิทธิ์ของสมาชิกรัฐสภา แต่ละคนที่ไม่สามารถบังคับได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook