สนธิ ชี้ โหวตแก้รธน.เสียง สว. ยังไม่นิ่ง

สนธิ ชี้ โหวตแก้รธน.เสียง สว. ยังไม่นิ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บนเวทีการปราศรัย ของกลุ่มพันธมิตรฯ ในขณะนี้ บรรดาแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ยังคงสลับสับเปลี่ยนกัน ขึ้นบนเวทีการปราศรัย อย่างต่อเนื่อง ด้าน นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ เปิดเผยว่า สำหรับการประชุมร่วมรัฐสภา เพื่อโหวตรับหลักการ การแก้ไขรัฐธรรมนูญในวันนี้ เสียงของ ส.ว. ไม่มีความแน่นอน เพราะขึ้นอยู่กับยุทธวิธี ของพรรคเพื่อไทยว่า จะต่อสู้รูปแบบใด ซึ่งตนเห็นว่า พรรคเพื่อไทยนั้น ต้องการให้คะแนนเสียงไม่ผ่าน เพราะมีแนวโน้มว่า นายกฯ มีโอกาส จะประกาศยุบสภาได้สูง ซึ่งจะนำไปสู่ การเลือกตั้งใหม่ และพรรคเพื่อไทย จะชนะการเลือกตั้ง อย่างแน่นอน แต่หาก มติเสียงส่วนใหญ่รับร่าง อาจมีการยุบสภาในช่วงกลางเดือนมกราคม ขณะเดียวกัน ตนมองว่า ตัวแปรสำคัญ คือ คนที่อยู่เบื้องหลังพรรคเพื่อไทย ว่า จะต่อสู้รูปแบบใด

อย่างไรก็ตาม นายสนธิ ยังระบุด้วยว่า นายกฯ นั้น กลายเป็นคนที่กลับกลอก คาดเดาอะไรไม่ได้ และกลุ่มพันธมิตรฯ เสียใจมาก เนื่องจากคาดหวังว่า นายกฯ จะนำการเมืองได้สะอาดกว่านี้ แต่กลับมีลักษณะ ไม่แตกต่างจาก นาย
เนวิน ชิดชอบ พร้อมกันนี้ ยังระบุด้วยว่า ในวันพรุ่งนี้ทางกลุ่มพันธมิตรฯ จะยื่นหนังสือถึง นายกฯ เรื่อง กรอบการเจรจา JBC เพราะในวันนี้ พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า เงื่อนไขการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เป็นเงื่อนไขที่ ปิดหูปิดตาประชาชน ให้ไทยยกดินแดนให้ต่างชาติ โดยไม่มีการตรวจสอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook