ไฟไหม้ห้องพักชาวต่างชาติหนีตายวุ่นโชคดีไม่มีใครเจ็บ

ไฟไหม้ห้องพักชาวต่างชาติหนีตายวุ่นโชคดีไม่มีใครเจ็บ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 03.30 น. วันที่ 9 มกราคม 2552 พ.ต.ต.ชนะทัต นวคุณรังษี พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้ห้องพักของนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่อาคาร เซ็นทรัล พัทยา เรทซิเดนท์ ตั้งอยู่ เลขที่ 158/10 ม.9 พัทยากลางซอย 13 (ซอยยูเมะ) ถนนพัทยากลาง ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงรายให้ให้ผู้บังคับบัญชาทราบและนำกำลังไปตรวจสอบพร้อมประสาน รถดับเพลิงเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเมืองพัทยา นำรถน้ำนวน 3 คัน และ รถกระเช้า รวมทั้งรถส่องแสงสว่างรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์สูง 6 ชั้น สร้างเป็นหอพักให้เช่า ซึ่งมีนักท่องเที่ยวต่างชาติและคนไทยพักอาศัยอยู่จำนวนมากที่พักอาศัยอยู่ต่างวิ่งแตกตื่นหอบหิ้วทรัพย์สินหนีตายออกมาจากที่พักมายืนอยู่ด้านนอกอาคาร ซึ่งพบว่าเพลิงได้ลุกไหม้อยู่ที่ห้องเช่าเบอร์ 519 บนชั้นที่ 5 ของอาคาร มีกลุ่มควันฟุ้งไปทั่ว ผู้ดูแลอาคารต่างช่วยกันนำถังดับเพลิงเข้าฉีดระงับไฟที่กำลังลุกไหม้ ภายในห้อง โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ลากสายน้ำขึ้นไปยังบนอาคารแล้วระดมฉีดดับไฟที่ลุกไหม้ภายในห้องดังกล่าวใช้เวลา 30 นาทีก็ดับไฟไว้ได้ ตรวจสอบภายในห้องพบว่า เฟอร์นิเตอร์ชั้นวางทีวีและทีวี 1 เครื่อง แอร์ 1 เครื่อง และเฟอร์นิเจอร์อีกจำนวนมากถูกไฟไหม้จนเสียหายหมด ค่าเสียหายประมาณ 2 แสนบาท ส่วนเจ้าของห้องดังกล่าว ทราบว่า วิ่งหนีตายลงมาอยู่ด้านล่างแล้ว ทราบชื่อต่อมา mr.Michal Joseph Tuohy อายุ 40 ปี สัญชาติ ไอแลนด์ โดยอยู่ในอาการสำลักควันไฟเนื้อตัวเปียกมอมแมมไม่สวมเสื้อผ้ามีเพียงผ้าคลุมเตียงนอนห่มร่างไว้เท่านั้นซึ้งเบื้องต้น mr.Michal ฯ ยังอยู่ในอาการตกใจและค่อนข้างเมามายสุรารวมทั้งมีอาการสำลักควันไฟ ยังไม่ยอมให้การใดๆ ซึ่งมีเพอื่นร่วมชาติต่างเป็นห่วงจึงแจ้งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิสว่างบริบูรณ์พาตัวไปตรวจเช็คร่างกายที่ รพ.พัทยาเมโมเรียลทันที

// //

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ดูแลอาคารดังกล่าวเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเป็นเวลาที่ผู้พักอาศัยต่างนอนหลับพักผ่อนอยู่จู่ก็ได้กลิ่นควันไฟและเสียงระเบิดดังขึ้นพร้อมกับประกายไฟลุกโหมขึ้นมาที่ห้องพักชั้น 5 จึงนำถังดับเพลิงขึ้นไปฉีดดับไฟที่กำลังลุกไหม้ที่โต๊ะวางทีวีซึ่งทำจากไม้อย่างรุนแรง ส่วน mr.Michal ฯ ก็อยู่ในอาการมาเมาสุรานอนอยู่ในห้อเพียงลำพัง ก็พยายามจะช่วยดับไฟแต่ก็ดับไม่ไหวจึงพากันวิ่งหนีลงมาด้านล่าง กดกริ่งสัญญาณเตือนไฟไหม้ให้ผู้ที่พักอาศัยอยู่ในห้องทราบแล้วหนีออกมานอกอาคารพร้อมกับแจ้งให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วยเหลือดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้นสันนิษฐานว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรหรือ mr.Michal ฯ อาจจะสูบบุหรี่นำก้นบุหรี่ที่ยังมีเศษไฟทิ้งไว้โดนผ้าหรือไม้เฟอร์นิเจอร์จนทำให้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้น อย่างไรก็ตามโชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนสาเหตุที่แท้จริงนั้นจะได้ทำการสอบปากคำ mr.Michal ฯ ให้แน่ชัดอีกครั้งและทำการตรวจสอบห้องที่เกิดอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

เที่ยวทั่วไทยในวันเด็กแห่งชาติ10ม.ค.นี้

0 ฉลาดคิด จิตบริสุทธิ์ จุดประกายฝัน ผูกพันรักสามัคคี คือคำขวัญวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2552 ที่นายกรัฐมนตรี อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้ไว้ ปีนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook