จราจรยกโรงพักแจ้งความถูกเชิดเงินรางวัลนำจับ1.2ล้าน

จราจรยกโรงพักแจ้งความถูกเชิดเงินรางวัลนำจับ1.2ล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 9 ม.ค. ตำรวจจราจร สังกัดศูนย์การจราจร ตำรวจภูธรจังหวัด เชียงใหม่ กว่า 50 คน นำโดย พ.ต.ท.ศุภวัฒน์ เปาอินทร์ สารวัตรศูนย์การจราจร ได้เข้าแจ้งความ กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ให้ติดตามจับกุม ด.ต.ธนวัฒน์ สินเปียง อายุ 47 ปี ผบ.หมู่งานจราจร ทำหน้าที่เบิกจ่ายเงินรางวัลนำจับ หลังเชิดเงินรางวัลนำจับของเพื่อนตำรวจทั้งโรงพักหลบหนี

พ.ต.ท.ศุภวัฒน์ ให้การกับพนักงานสอบสวนว่า โดยปกติตำรวจจราจรที่ปฏิบัติหน้าที่ จะได้รับส่วนแบ่งจากค่าปรับหรือเรียกว่าเป็นเงินรางวัลนำจับเป็นประจำทุกเดือน โดยในขั้นตอน จะมี รอง ผกก.จร. เป็นผู้เซ็นเช็ตและให้ ด.ต.ธนวัฒน์ เป็นผู้นำเช็คไปขึ้นเงินที่ธนาคารกรุงไทย สาขาสันป่าข่อย อ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหา

// //

กระทั่งวันที่ 29 ธ.ค.2551 พ.ต.ท.ดอย พุ่มวงศ์ รอง ผกก.จร. ได้เซ็นเช็คเป็นเงิน 1,239,000 บาท และมอบหมายให้ ด.ต.ธนวัฒน์ ไปขึ้นเงินตามปกติ แต่ปรากฏว่า หลังได้รับเงินแล้ว ด.ต.ธนวัฒน์ ได้หายตัวไปไม่ยอมมาทำงานจนถึงปัจจุบัน เมื่อเจ้าหน้าที่ได้ไปติดตามที่บ้านพักเลขที่ 96/12 หมู่ 6 ต.สันกลาง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ จึงทราบว่า ด.ต.ธนวัฒน์ และครอบครัวได้ หายตัวไปทั้งหมด จึงรวบรวมพยานหลักฐานเป็นบัญชีเบิกจ่ายเงินรางวัลนำจับประจำเดือน ธ.ค.51 พร้อมรายชื่อตำรวจจราจร ที่ต้องต้องได้รับเงินรางวัลนำจับ 150 นาย เข้าแจ้งความในครั้งนี้

พ.ต.ท.ดอย พุ่มวงศ์ รอง ผกก.จร. กล่าวว่า ตนเพิ่งย้ายมารับตำแหน่งได้ประมาณหนึ่งเดือน จึงไม่ทราบประวัติของ ด.ต.ธนวัฒน์ มากนัก แต่จากการสอบถามเพื่อร่วมงานทราบว่า ด.ต.ธนวัฒน์ มีปัญหาหนี้สิน ซึ่งขณะนี้กำลังตรวจสอบว่ามีมูลหนี้มาจากเรื่องใด และมากน้อยแค่ไหน ส่วนปัญหาที่เกิดขึ้นจะให้พนักงานอสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ดำเนินการตามข้อเท็จจริงในคดีอาญา

ส่วนความผิดทางวินัย หากขาดราชการเกิน 15 วัน โดยไม่แจ้งให้ทราบจะมีโทษถึงไล่ออกจากราชการ ซึ่งต้องรอดูว่า หากครบกำหนดแล้ว ด.ต.ธนวัฒน์ จะกลับมาหรือไม่

พ.ต.ท.สามารถ ตันบุญสา พนักงานสอบสวน ระบุว่า จากการตรวจสอบประวัติใน เบื้องต้นทราบว่า ด.ต.ธนวัฒน์ มีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดพะเยา ซึ่งหลังจากนี้จะเรียกผู้เสียหายมาสอบปากคำ พร้อมออกหมายเรียก แต่หาก ด.ต.ธนวัฒน์ ยังไม่ยอมเข้าพบจะขออนุมัติศาลออกหมายจับตามขั้นตอนต่อไป

เที่ยวทั่วไทยในวันเด็กแห่งชาติ10ม.ค.นี้

0 ฉลาดคิด จิตบริสุทธิ์ จุดประกายฝัน ผูกพันรักสามัคคี คือคำขวัญวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2552 ที่นายกรัฐมนตรี อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้ไว้ ปีนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook