ภูธรภาค 3 ส่งตร.9พันดูแลเลือกตั้ง3จังหวัดอีสานล่าง

ภูธรภาค 3 ส่งตร.9พันดูแลเลือกตั้ง3จังหวัดอีสานล่าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
(8ม.ค.) พล.ต.ท.กฤษฏา พันธุ์คงชื่น ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 เปิดเผยที่จ.นครราชสีมา ว่า มาตรการการควบคุมดูแลความสงบในช่วงสุดท้ายก่อนที่จะมีการเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรในพื้นที่รับผิดชอบอีสานตอนล่าง คือ จ.อุบลราชธานี จ.ศรีสะเกษ และจ.บุรีรัมย์ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ดูแลในเรื่องนี้อย่างเข้มงวดเป็นพิเศษ โดยได้มีการจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 9,000 นาย ให้คอยดูแลครอบคลุมทั่วทั้ง 3 จังหวัด ประจำตามจุดเลือกตั้งต่างๆ รวมทั้งลงพื้นที่เฝ้าระวังตรวจสอบหาข่าวความเคลื่อนไหวของกลุ่มต่างๆ โดยเฉพาะการติดตามความเคลื่อนไหวของซุ้มมือปืนต่างๆในภาคอีสานอย่างใกล้ชิด เนื่องจากเกรงว่าอาจจะมีการจ้างวานก่อเหตุในช่วงที่กำลังจะมีการเลือกตั้ง

นอกจากนี้ที่ผ่านมาก็ได้สั่งการให้มีการตั้งจุดตรวจจุดสกัดและระดมกำลังกวาดล้างอาชญากรรมในพื้นที่โดยตลอด และในช่วงนี้จะเน้นไปยังกลุ่มมือปืนและตรวจค้นอาวุธปืนสิ่งผิดกฏหมายเป็นพิเศษ ซึ่งหากพบว่ามีกลุ่มมือปืนในพื้นที่การเคลื่อนไหว ก็จะให้ทางเจ้าหน้าที่ประกบติด และหากมีเค้าว่าจะก่อเหตุก็จะรวบตัวทันที แต่ในขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีการเคลื่อนไหวของกลุ่มมือปืนในพื้นที่แต่อย่างใด

// //

ในส่วนของมาตรการควบคุมการเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุมกลุ่มต่างๆ โดยเฉพาะกลุ่มเสื้อแดงในพื้นที่ภาคอีสานตอนล่าง ที่นับวันจะยิ่งเคลื่อนไหวรุนแรงขึ้นล่าสุดมีการปะทะกันเองที่ จ.บุรีรัมย์และม๊อบเสื้อแดงก็ไปล้อม รพ.สรรพสิทธิประสงค์ จ.อุบลราชธานีเพื่อประท้วงนายกรัฐมนตรีนั้น ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 กล่าวว่า การเคลื่อนไหวชุมนุมนั้นเป็นสิทธิที่สามารถกระทำได้ แต่ต้องอยู่ในกรอบของกฎหมาย และหากว่าการเคลื่อนไหวนที่เกินขอบเขต ทางตำรวจก็จำเป็นต้องดำเนินการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวดโดยไม่ละเว้นเพราะทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฏหมายเดียวกัน สำหรับมาตรการการรักษาความปลอดภัยในกรณีที่มีรัฐมนตรีหรือคนในพรรคร่วมรัฐบาลลงพื้นที่ภาคอีสานกลุ่มเสื้อแดงมักจะไปประท้วงขับไล่นั้น ตนเองก็ได้เน้นย้ำไปยังตำรวจภูธรในแต่ละพื้นที่ทั้ง 8 จว.ให้ดูแลรักษาความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกบุคคลสำคัญอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะในส่วนของการรักษาความปลอดภัยนั้น ถือเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง และหากว่าตำรวจในพื้นที่ใดปล่อยให้เกิดเหตุการณ์รุนแรงเป็นอันตรายแก่คณะรัฐมนตรีหรือบุคคลสำคัญอื่นๆที่ลงพื้นที่ จะต้องมีผู้รับผิดชอบ และถูกดำเนินการทางวินัยฐานละเลยการปฏิบัติหน้าที่ทันที ผบช.ภ. 3 กล่าว

เที่ยวทั่วไทยในวันเด็กแห่งชาติ10ม.ค.นี้

0 ฉลาดคิด จิตบริสุทธิ์ จุดประกายฝัน ผูกพันรักสามัคคี คือคำขวัญวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2552 ที่นายกรัฐมนตรี อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้ไว้ ปีนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook