พสกนิกรเฝ้ารอรับเสด็จฯในหลวงแน่นศิริราช

พสกนิกรเฝ้ารอรับเสด็จฯในหลวงแน่นศิริราช

พสกนิกรเฝ้ารอรับเสด็จฯในหลวงแน่นศิริราช
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บรรยากาศที่ศาลาศิริราช 100 ปี โรงพยาบาลศิริราช ขณะนี้มีประชาชนจำนวนมาก พร้อมใจกันสวมเสื้อสีชมพู เดินทางมา และต่างจับจองที่นั่งบริเวณทางเท้า ที่คาดว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ จะเสด็จผ่านโดยรอบโรงพยาบาลกันอย่างเนืองแน่น เพื่อรอเข้าเฝ้าฯ ชมพระบารมีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่จะเสด็จออกมหาสมาคม ในพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา ณ พระที่นั่งอมรินทรวินิจฉัย พระบรมมหาราชวัง โดยเฉพาะใต้อาคารเฉลิมพระเกียรติ และด้านหน้าอาคารศิริราช 100 ปี ซึ่งประชาชนต่างถือธงชาติ และธงสีเหลือง มีข้อความทรงพระเจริญ โบกสะบัดไปมา จากการสอบถาม นางมี จิตรกร อายุ 67 ปี จากพัทยา ซึ่งเดินทางมาตั้งแต่ 15.00 น.ของเมื่อวาน เพราะกลัวว่าจะไม่มีที่นั่ง โดยได้กล่าวว่า มีความตั้งใจมาเพื่อเฝ้ารับเสด็จฯ เพื่อรอชมพระบารมีของพระองค์ และอยากให้พระองค์ทรงพระเกษมสำราญ ขณะที่ น.ส.นโม นพโสภณ อายุ 42 ปี ซึ่งเดินทางมาตั้งแต่เมื่อวาน เพื่อมาจับจองที่นั่งเช่นกัน กล่าวว่า มีความตั้งใจแน่วแน่ที่จะมาในวันนี้เพื่อเฝ้ารับเสด็จ พร้อมทั้งได้นำโปสเตอร์ที่ประดิษฐ์เอง โดยตัดพระบรมฉายาลักษณ์มาติดเป็นโปสเตอร์ อย่างไรก็ตาม คาดว่า วันนี้จะมีประชาชนเดินทางมายังโรงพยาบาลศิริราช เพิ่มมากขึ้น เพื่อเฝ้ารับเสด็จฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ขณะที่ บรรยากาศที่ พระบรมมหาราชวังเป็นไปอย่างคึกคัก โดยบรรดาเหล่าข้าราชการ หน่วยงานต่างๆ และประชาชน
ทั้งในพื้นที่ กทม. และต่างจังหวัด ทยอยเดินทางมา เพื่อร่วมลงนามถวายพระพร เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 5 ธันวาคม พ.ศ. 2553 อย่างเนื่องแน่นศาลาสหทัยสมาคม ซึ่งจะเปิดให้ประชาชนลงนามได้ ในเวลา 08.30 น. ทั้งนี้ ประชาชนบางส่วน ต่างจับจองพื้นที่บริเวณภายใน และรอบพระบรมหาราชวังเพื่อรอเฝ้าชมพระบารมีของพระองค์ท่าน และพระบรมวงศานุวงศ์ ที่จะเสด็จพระราชดำเนินมาประกอบพิธีพระราชกุศล

โดย นายสด ใจเอี่ยม ประชาชนชาวสงขลา อายุ 87 ปี ระบุว่า เดินทางมา กทม. ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา เพื่อตั้งใจมาร่วมลงนามถวายพระพร และแสดงความจงรักภักดี และขอพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระพลานามัยที่แข็งแรงสมบูรณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook