ชาวปัตตานีตักบาตรพระสงฆ์99รูปในวันพ่อ

ชาวปัตตานีตักบาตรพระสงฆ์99รูปในวันพ่อ

ชาวปัตตานีตักบาตรพระสงฆ์99รูปในวันพ่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บริเวณลานศิลปวัฒนธรรมหน้าศาลากลาง จ.ปัตตานี ประชาชนชาวพุทธศาสนิกชนเป็นจำนวนมาก พร้อมใจกันใส่เสื้อเหลือง ร่วมทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง แด่พระสงฆ์จำนวน 99 รูป เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ นอกจากนี้ยังมีการปล่อยขบวนรถตรวจสุขภาพเคลื่อนที่ จำนวน 12 คัน ใน 12 อำเภอ จ.ปัตตานี เพื่อเฉลิมพระเกียรติอีกด้วย ขณะที่สภาพอากาศในพื้นที่ ยังคงมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง


ขณะที่ ที่ศูนย์เยาวชนเทศบาลนครยะลา อ.เมือง จ.ยะลา นายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พร้อมด้วยหัวหน้า
ส่วนราชการ และพสกนิกรทุกหมู่เหล่า ได้ร่วมกันประกอบพิธีทำบุญตักบาตร ที่บริเวณด้านหน้าอาคารศูนย์เยาวชนเทศบาลนครยะลา โดยมีคณะสงฆ์จากจังหวัดยะลา ออกบิณฑบาต กว่า 100 รูป โดยประชาชน ที่มาร่วมตักบาตรต่างสวมใส่เสื้อสีเหลืองและชมพู เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวามหาราช จากนั้นในเวลา 09.00 น. ภายในอาคารศูนย์เยาวชนเทศบาลนครยะลา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้นำพสกนิกรทุกหมู่เหล่า ร่วมพิธีลงพิธีถวายพระพรชัยมงคล และบำเพ็ญกุศลอุทิศถวายเป็นพระราชกุศล แด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ โดยมีผู้เข้าร่วมประมาณ 1,000 คน


เช่นเดียวกันกับ จ.พิจิตร โดย นายสุวิทย์ วัชโรทยางกูร ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร พร้อมด้วย คณะผู้พิพากษาตุลาการ เหล่า
พสกนิกรชาว จ.พิจิตร ข้าราชการ ตำรวจ พ่อค้า และประชาชน จำนวนกว่าพันคน ได้พร้อมใจกันทำหลากหลายกิจกรรม ที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางหลังเก่า เนื่องในวโรกาส วันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวามหาราช โดยเริ่มจากช่วงเช้า ผู้ว่าฯ พิจิตร ได้นำชาวพิจิตรร่วมกัน ตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง ถวายแด่พระภิกษุสงฆ์จำนวน 84 รูป จากนั้น ได้ร่วมกันลงนามถวายพระพร และร่วมกันบริจาคโลหิต เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล อีกทั้งชาว อ.วังทรายพูน จ.พิจิตร ก็ยังได้ร่วมกัน ไถ่ชีวิตโค-กระบือ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

นอกจากนี้ ในภาคค่ำ ที่บริเวณหน้าศาลากลางหลังเก่า ก็ยังได้จัดงานเป็นบรรยากาศย้อนยุค ตั้งจอหนังกลางแปลงเพื่อฉายภาพยนตร์ 7 เรื่อง ให้ประชาชนได้ชื่นชม พระราชกรณียกิจของพระองค์ท่าน ที่ทำเพื่อปวงชนชาวไทย

ส่วน ที่ จ.อุบลราชธานี ประชาชนทุกหมู่เหล่าประกอบไปด้วย ข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน นักธุรกิจ คนหนุ่มสาว ร่วม
กันทำบุญตักบาตร ในวันพ่อแห่งชาติ ที่สนามทุ่งศรีเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี โดยมี นายสุรพล สายพันธ์ ผู้ว่าฯ อุบลราชธานี ได้นำข้าราชการร่วมกันทำบุญตักบาตร ร่วมกับ นายกเทศมนตรีนครอุบลราชธานี โดยมี พระสงฆ์ จำนวน 183 รูป ก่อนตักบาตรได้รับศีล และฟังธรรมเทศนา 1 กัณฑ์ เรื่องคุณพ่อ จาก พระธีราจารย์ เจ้าคณะจังหวัดอุบลราชธานี ส่วนทางด้านเทศบาลวารินชำราบ นายสิริชัย ไพกังวาล นายกเทศมนตรี ได้นำ พ่อค้า และประชาชน ร่วมกันทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ รับศีลและฟังธรรม เรื่องพระคุณพ่อ จากเจ้าคณะอำเภอวารินชำราบ จ.อุบลราชธานี จากนั้นพระสงฆ์ กล่าวอนุโมทนาและรับบาตรจำนวน 184 รูป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook