ผู้ว่าประจวบนำปชช.ตักบาตรเนื่องในวันพ่อ

ผู้ว่าประจวบนำปชช.ตักบาตรเนื่องในวันพ่อ

ผู้ว่าประจวบนำปชช.ตักบาตรเนื่องในวันพ่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่หน้าศาลหลักเมืองประจวบคีรีขันธ์ นายวีระ ศรีวัฒนตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยข้าราชการ พ่อค้า ประชาชนหลายพันคน ได้นิมนต์พระภิกษุสงฆ์ จำนวน 99 รูป สวดเจริญมงคลคาถา จากนั้นได้ร่วมกันตักบาตร ข้าวสารอาหารแห้ง แก่พระภิกษุสงฆ์ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวามหาราช

นอกจากนี้ นายพงษ์พันธุ์ วิเชียรสมุทร นายอำเภอกุยบุรี และประชาชนชาวอำเภอกุยบุรี ได้ร่วมกัน ปล่อยกุ้ง และปลาโบราณที่ใกล้สูญพันธุ์หลายชนิด เช่น ปลาหางแดง ปลาตะเพียน ปลาแก้มช้ำ ปลาสีดอ ปลาหลด และ ปลากระทิง ลงสู่แม่น้ำกุยบุรี ซึ่งเป็นแม่น้ำสายหลักของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อต้องการให้มีการอนุรักษ์พันธุ์ปลาท้องถิ่นที่บางชนิดเริ่มสูญหายไปให้กับคืนมาเหมือนในอดีต พร้อมทั้งปล่อยเป็ด ลงสู่แม่น้ำกุยบุรี เพื่อให้ฝูงเป็ดกิน จอก แหน และพืชน้ำ เป็นการกำจัดวัชพืชตามธรรมชาติบำบัด เพื่อให้คลองสวย น้ำใส และ
ร่วมกันทำความสะอาดคลองกุยบุรี เพื่อรองรับการท่องเที่ยวในอนาคต

ขณะที่ อบต.และ เทศบาล จ.กาญจนบุรี ร่วมจัดงานถวายพระพร ในวันนี้ ที่บริเวณหน้าที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบล และเทศบาลแต่ละแห่งใน จ.กาญจนบุรี ได้มีคณะผู้บริหาร สมาชิก อบต. สมาชิกสภาเทศบาล กำนัน ผู้
ใหญ่บ้าน กลุ่มองค์กรเอกชน ส่วนราชการ และประชาชน ร่วมถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ โดยมีพิธีการวางพานพุ่ม หน้าพระบรมสาทิศลักษณ์ แด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมกับทำการวางพานพุ่ม ก่อนเปิดกรวยอ่านคำสดุดีเฉลิมพระเกียรติ ถวายพระพรชัยมงคล และได้มีการร่วมร้องเพลงภูมิของแผ่นดิน สดุดีมหาราชา สรรเสริญพระบารมี จากนั้นได้ร่วมกันถวายภัตตาหาร แด่พระภิกษุสงฆ์ ซึ่ง อบต.ศรีมงคล อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ได้ทำการถวายผ้าป่าเพื่อการศึกษา ซึ่งมียอดที่ฝากธนาคารจำนวนหลายแสนบาท โดยนำดอกเบี้ยมาแจกเป็นทุนการศึกษาให้กับเด็กยากจนแต่เรียนดีอีกด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook