เสนาธิการทหารเรือเผยพร้อมรปภ.ขบวนเรือ

เสนาธิการทหารเรือเผยพร้อมรปภ.ขบวนเรือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พลเรือเอก เถกิงศักดิ์ วังแก้ว เสนาธิการทหารเรือ กล่าวถึงการจัดกำลังพลในการรักษาความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ที่เข้าร่วมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในค่ำคืนนี้ว่า ได้ตั้งศูนย์อำนวยการรักษาความปลอดภัยทางน้ำขึ้น ที่คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมสาสตร์ ท่าพระจันทร์ โดยแบ่งพื้นที่การรักษาความปลอดภัย โดยในตอนเหนือ ตั้งแต่ท่าเรือเทเวศร์ จนถึงสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย เป็นผู้รับผิดชอบ ส่วนตอนกลาง ตั้งแต่สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า จนถึงท่าเรือวัดระฆังโฆสิตาราม กองทัพเรือเป็นผู้รับผิดชอบ

ขณะที่พื้นที่ตอนใต้ ตั้งแต่ท่าเรือวัดระฆังโฆสิตาราม จนถึง สะพานพุทธ กองบังคับการตำรวจน้ำ เป็นผู้รับผิดชอบ ซึ่งได้เตรียมเรือจำนวน 83 ลำ นักประดาน้ำ 98 คน เรือพยาบาลและเรือกู้ภัย และได้ซักซ้อมการรักษาความปลอดภัย พร้อมมั่นใจในประสิทธิภาพ การรักษาความปลอดภัย โดยจะปฏิบัติภารกิจ จนกว่าประชาชนคนสุดท้าย จะออกจากบริเวณงาน คาดว่าจะเป็นเวลา 24.00 น.
ของวันนี้

นอกจากนี้ จะตรวจค้นวัตถุระเบิดบนเรือทุกลำ รวมถึงประชาชนที่เข้าร่วมขบวนเรือประดับไฟ พร้อมขอความร่วมมือร้านอาหารที่อยู่บริเวณการจัดงาน ให้รับลูกค้าในปริมาณที่เหมาะสม เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น

ด้าน นายถวัลย์รัฐ อ่อนศิระ อธิบดีกรมเจ้าท่า กล่าวว่า จะปิดการจราจรทางน้ำ ตั้งแต่เวลา 15.00 น. เพื่อให้ขบวนเรือที่จะร่วมงาน มาเตรียมเข้าร่วมขบวน และจะติดตั้ง CCTV ประสิทธิภาพสูงจำนวน 4 ตัว เพื่อรักษาความปลอดภัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook