ธาริต ยันยื่นถอนประกันตัว จตุพรวันนี้แน่

ธาริต ยันยื่นถอนประกันตัว จตุพรวันนี้แน่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า วันนี้ตนเองพร้อมพนักงานสอบสวนดีเอสไอ จะเดินทางไปยังศาลอาญา ในเวลา 10.00 น. เพื่อยื่นเรื่องการถอนประกันตัว นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย กรณีที่ข่มขู่พยาน คือ นายเมธี อมรวุฒิกุล โดยการยื่นเรื่องครั้งนี้ ไม่สามารถตอบได้ว่า ศาลท่านจะใช้เวลาพิจารณานานเท่าไร เพราะไม่สามารถกล่าวแทน หรือ ก้าวล่วงได้ และกรณีที่ นายจตุพร จะเดินทางไปยังศาลฎีกา เพื่อคัดค้านการถอนประกันตัวดังกล่าวนั้น ก็ถือเป็นสิทธิ์ที่จะทำได้ ที่สุดก็อยู่ที่ดุลพินิจของศาลว่าจะมีการสั่งคดีอย่างไร


อธิบดี ดีเอสไอ เผย เตรียมเดินทางไปศาลอาญา เพื่อยื่นถอนประกันตัว "จตุพร" และ "การุณ" เวลา 10.00 น. หลัง หมดเอกสิทธิ์คุ้มครอง ส.ส.

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมการสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ในฐานะ หัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีก่อการร้าย เตรียม
เดินทางมายังศาลอาญารัชดาในวันนี้ เวลา 10.00 น. เพื่อยื่นคำร้องต่อศาลให้มีคำสั่งเรียกตัว นายจตุพร พรหมพันธุ ์ และ
นายการุณ โหสกุล ส.ส. พรรคเพื่อไทย ผู้ต้องหาในความผิดฐานร่วมกัน หรือ ใช้ให้ผู้อื่น หรือ สนับสนุน การกระทำความผิด ฐานก่อการร้าย ให้มารายงานตัวต่อศาล ซึ่งทั้ง 2 คน ได้ ใช้เอกสิทธิ์ ของ ส.ส. คุ้มครอง ในสมัยก่อนประชุมสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งขณะนี้ได้ครบกำหนดเวลาแล้ว โดยพนักงานสอบสวนดีเอสไอ ได้ขอให้ ศาลออกหมายเรียก เพื่อฝากขัง นายจตุพร และ นายการุณ แต่จะยื่นคัดค้านการประกันตัว นายจตุพร เพียงคนเดียว เนื่องจาก นายจตุพร ไม่ได้ทำตามเงื่อนไขที่ได้ให้ไว้กับศาล เพราะยังคงเป็นผู้นำในการปลุกระดมมวลชนให้มาชุมนุมกดดันหน้า ดีเอสไอ ในการพูดลักษณะข่มขู่และโทรศัพท์ ข่มขู่อาฆาต นายเมธี อมรวุฒิกุล พยานในโครงการคุ้มครองพยาน ในคดีก่อการร้าย ซึ่งอยู่ในความดูแลของ ดีเอสไอ ซึ่งก่อนหน้านี้ ทางอัยการ ได้พิจารณาหนังสือยื่นถอนประกันของพนักงานสอบสวนดีเอสไอ ประกอบหนังสือร้องขอความเป็นธรรมของนายจตุพร แล้ว อัยการ เห็นว่า ยังไม่มีเหตุที่จะยื่นขอถอนประกันตัว นายจตุพร

อย่างไรก็ตามในวันนี้ ดีเอสไอ จะทำการรวบรวมหลักฐาน ประมวลข้อมูลทุกอย่างเพิ่มเติม เพื่อยื่นให้ศาลพิจารณาออกหมายขัง นายจตุพร แต่ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาลว่า จะอนุญาตตามคำร้องของพนักงานสอบสวน ดีเอสไอ หรือไม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook