ธาริตยื่นถอนประกันจตุพร-เจ้าตัวร้องศาล

ธาริตยื่นถอนประกันจตุพร-เจ้าตัวร้องศาล

ธาริตยื่นถอนประกันจตุพร-เจ้าตัวร้องศาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ถวัลย์ มั่งคั่ง พนักงานสอบสวนดีเอสไอ เดินทางมายังศาลอาญารัชดาแล้ว เพื่อยื่นคำร้องขอให้ศาลเพิกถอนการปล่อยตัวชั่วคราว นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ในฐานะแกนนำ นปช. ผู้ต้องหาในคดีก่อการร้าย เนื่องจากพนักงานสอบสวนดีเอสไอ เห็นว่า หลังจากศาลอนุญาต ให้ปล่อยตัวชั่วคราว นายจตุพร แล้ว ได้กระทำผิดเงื่อนไขของศาล โดยยังก่อให้เกิดความวุ่นวายสับสนในหมู่ประชาชน ที่ไม่ทราบความจริง หรือ รู้เท่าทัน นายจตุพร ว่า การกระทำของพนักงานสอบสวนดีเอสไอ หรือ ของฝ่าย นายจตุพร ฝ่ายใด ถูก หรือ ผิด จากการกระทำของ นายจตุพร ได้สร้างความเสียหายต่อพยานหลักฐาน ของพนักงานสอบสวนไปแล้ว

โดย นายธาริต กล่าวว่า พยานหลักฐาน ที่ดีเอสไอ นำมายื่นต่อศาลในวันนี้ นอกจากจะเป็นคำให้การของพยานบุคคล และพยานเอกสารที่เกี่ยวข้องแล้ว ยังมีหลักฐานใหม่ เป็นภาพถ่ายที่นายจตุพร นำมวลชนมาบุกเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เพื่อให้ศาลได้นำไปประกอบการพิจารณา ทั้งนี้ ศาลได้มีหมายนัดให้ นายจตุพร มาเข้าสู่กระบวนการพิจารณาคดี ในวันที่ 15 ม.ค. 2554 อยู่แล้ว แต่ทางพนักงานสอบสวนดีเอสไอ เห็นว่า อาจจะเป็นการช้าไป เพราะกรณีมีความจำเป็นเร่งด่วนอย่างยิ่ง เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหาย จึงขอให้ศาลได้โปรดเรียก นายจตุพร มาพิจารณา และมีคำสั่งโดยด่วน อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ศาลยังอยู่ระหว่างการพิจารณาคำร้องของพนักงานสอบสวน ซึ่งคาดว่าจะทราบผลในช่วงบ่ายวันนี้


ด้าน นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย เดินทางมาที่ ศาลฎีกา เพื่อยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่อ นายสบโชค สุขารมณ์ ประธานศาลฎีกา ที่มีเลขานุการศาลฎีกา เป็นตัวแทนรับหนังสือดังกล่าว โดย นายจตุพร เปิดเผยว่า ตนเดินทางมายื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่อ ศาลฎีกา 2 ฉบับ ฉบับแรก คือ การยื่นถอดถอน นายสมศักดิ์ วงศ์ยืน คณะผู้พิพากษาศาลอาญา เนื่องจาก นายสมศักดิ์ มีพฤติกรรมสนิทสนมกับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และไม่ปฏิบัติตามวิธีพิจารณาความทางอาญา ในการต่อสู้คดีที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ฟ้องหมิ่นประมาท ตนส่วนฉบับที่ 2 คือ หนังสือขอความเป็นธรรม กรณี นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ในฐานะ พนักงานสอบสวนในคดีก่อการร้าย ยื่นคำร้องเพื่อยื่นขอถอนประกันตัวตนเอง โดยกล่าวหาว่า มีพฤติกรรมข่มขู่พยาน

ทั้งนี้ ตนยังคงเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม แต่ทางเจ้าหน้าที่ของศาล ต้องให้ความเป็นธรรมแก้ตนเอง และแกนนำทั้งหมด รวมไปถึง การปฏิบัติตามขั้นตอนของการพิจารณาคดี อย่างไรก็ตาม นายจตุพร ยังกล่าวอีกว่า หลังจากนี้ ตนจะเดินทางไปแถลงข่าวที่ ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียล ลาดพร้าว ในบ่ายวันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook