ลมแรงโค่นต้นประดู่ยักษ์ ผงะ! พบกระดูกมนุษย์เพียบ

ลมแรงโค่นต้นประดู่ยักษ์ ผงะ! พบกระดูกมนุษย์เพียบ

ลมแรงโค่นต้นประดู่ยักษ์ ผงะ! พบกระดูกมนุษย์เพียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุพายุฝนตกหนักและมีลมกระโชกแรงหลายพื้นที่ใน จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวานนี้ (7 ธ.ค.) ส่งผลทำให้ต้นประดู่ยักษ์โบราณขนาดใหญ่ โค่นล้ม พบกระดูกใต้ต้นไม้เพียบ ชาวบ้านแห่กันมุ่งดู หวั่นเกิดอาเพศ

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณวัดราษฏร์เจริญ (วัดป่ายาง) ซึ่งเป็นวัดดังแห่งหนึ่งในจังหวัด อยู่ในอำเภอพระพรหม ต้นประดู่ที่มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางกว่า 10 คนโอบ ล้มอยู่ใกล้กับเชิงตะกอนของวัด รากต้นไม้ถอนหลุดออกมาทั้งราก และพบเศษซากกระดูกของมนุษย์กระจายอยู่บริเวณรอบ

ชาวบ้านในพื้นที่เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุมีฝนตกลงมาอย่างหนักและมีลมกระโชกแรง ส่งผลให้ต้นประดู่ต้นดังกล่าวได้โค่นล้มลงมา เสียงดังสนั่น ทับเสาไฟฟ้าล้ม สร้างความตกใจกับพระในวัดและชาวในบริเวณใกล้เคียง ทั้งนี้ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ในขณะที่เจ้าอาวาสของวัดราษฎร์เจริญ พระอธิการตุ้ง จันทโพธิ์ เปิดเผยว่า ต้นประดู่ยักษ์ต้นดังกล่าวมีประวัติยืนต้นมาอย่างยาวนาน ตั้งแต่สมัยอยุธยา โดยสมัยก่อนโพรงขนาดใหญ่ที่บริเวณโคนต้น จะใช้สำหรับเก็บกระดูกหรือเถ้ากระดูกของผู้เสียชีวิต เดิมที่ดินตรงนี้เป็นสุสานท้ายเมือง ซึ่งสมัยก่อนจะไม่นิยมเผาหรือฝังศพคนตาย ชาวบ้านจะนิยมนำมาแขวนต้นไม้ ให้แร้ง-กา มากินศพ โดยเฉพาะข้าศึกศัตรู รวมทั้งศพทาส ศพไพร่ และจะนำกระดูกที่เหลือมาใส่ไว้ในโพรงต้นประดู่ดังกล่าว

สำหรับชาวบ้านในพื้นที่หวั่นว่าจะเกิดเรื่องร้ายหรืออาเพศในพื้นที่ จึงได้นำธูปเทียนขอขมากับดวงวิญญาณและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามความเชื่อแบบโบราณ ที่เชื่อว่าสิ่่งนี่คือลางบอกเหตุอย่างใดอย่างหนึ่ง

ทั้งนี้ผลพวงจากพายุฝนและลมกระโชกแรง ยังได้สร้างความเสียหายกับสวนผลไม้และพื้นที่เกษตรกรรมของชาวบ้านในพื้นที่อีกด้วย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ประจำจังหวัดจะดำเนินให้ความช่วยเหลือต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook