ฟีฟ่ายันใช้ระบบเดิมเลือกเจ้าภาพฟุตบอลโลก

ฟีฟ่ายันใช้ระบบเดิมเลือกเจ้าภาพฟุตบอลโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เฌอโรม วัลเก้ เลขาธิการสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ได้ออกมาปฏิเสธถึงการเปลี่ยนเเปลง ระบบการเลือกชาติเจ้าภาพฟุตบอลโลก จากการลงคะเเนนเสียงของบอร์ดบริหารฟีฟ่า 22 คน เนื่องจากฟีฟ่า มองว่าระบบการเลือกเจ้าภาพดังกล่าว เป็นไปด้วยความถูกต้อง โดยการลงคะเเนนเสียงลับของบอร์ดบริหารฟีฟ่า จะถูกประกบด้วยเจ้าหน้าที่ฟีฟ่า เเละนักกฎหมาย เพื่อคอยดูเเลความเรียบร้อย เเละบัตรลงคะแนนทุกใบ จะถูกประทับตราที่ได้การรับรองจากฟีฟ่า

นอกจากนั้น วัลเก้ ยังมองว่า รัสเซีย กับ กาตาร์ เป็น 2 ชาติ ที่เหมาะสมสำหรับการรับหน้าที่จัดการเเข่งขันฟุตบอลโลกเเล้วส่วนเซอร์อเล็ก เฟอร์กูสัน กุนซือเเมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เห็นว่าคงเป็นไปไม่ได้ หากใครคิดจะเปลี่ยนเเปลงเเนวทางของฟีฟ่าที่ฟีฟ่ายืนยันว่า เป็นการทำงานบนรูปเเบบประชาธิปไตย

ส่วนคำถามที่ว่า ฟีฟ่า จะปรับช่วงเวลาการเเข่งขันฟุตบอล จากเดือนมิถุนายน ถึง กรกฎาคม ไปเป็นช่วงหน้าหนาวได้หรือไม่ในการเเข่งขันฟุตบอลโลกปี 2022 ที่ กาตาร์ เนื่องจากในเวลากลางปี จะมีอากาศที่ร้อนจัดเกือบ 50 องศาเซียลเซียส ล่าสุด วัลเก้ ยืนยันว่า จะไม่มีการเเปลงเรื่องของช่วงเวลาอย่างเเน่นอน ซึ่งกาตาร์ได้เตรียมเเผนรองรับกับสถานการณ์ดังกล่าวเเล้ว ด้วยการติดเครื่องทำความเย็น ในทุกสนาม ที่มีการเเข่งขัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook