ไกรศักดิ์ ชี้ ทักษิณทำสำเร็จได้แสดงตนอีก

ไกรศักดิ์ ชี้ ทักษิณทำสำเร็จได้แสดงตนอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายไกรศักดิ์ ชุณหะวัณ ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 16 ธ.ค. ตามคำเชิญของคณะกรรมาธิการ ด้านความมั่นคงและความร่วมมือในยุโรป (ซีเอสซีอี) ว่า ถือเป็นสิ่งที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ประสบความสำเร็จอย่างสูง ที่ใช้กระบวนการเคลื่อนไหว หรือ การล็อบบี้ จนสามารถแสดงตนได้อีกครั้ง

อย่างไรก็ดี การที่ ซีเอสซีอี เชิญ พ.ต.ท.ทักษิณ ไปพูดเรื่องสิทธิมนุษยชน โดยไม่มีผู้ที่ถูกละเมิดสิทธิ์ เช่น นางอังคณา นีละไพจิตรภรรยา นายสมชาย นีละไพจิตร อดีตประธานชมรมนักกฎหมายมุสลิม และนักเคลื่อนไหวด้านสิทธิมนุษยชน ที่หายตัวไป ในช่วงที่ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นนายกรัฐมนตรี สมัยแรก, บุคคลที่เคยตกเป็นเป้าช่วงที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ประกาศนโยบายฆ่าตัดตอน ผู้ค้ายาเสพติด หรือ ครอบครัวผู้สูญเสียจากนโยบายฆ่าตัดตอนเข้าร่วม เป็นสิ่งที่น่าจับตา

นายไกรศักดิ์ กล่าวอีกว่า ส่วนที่ พ.ต.ท.ทักษิณ จะไปพูดเรื่องประเทศไทย ประชาธิปไตย ความโปร่งใส และสิทธิมนุษยชน นั้น ตนไม่ทราบว่า ทางผู้จัดงานทราบข้อมูลหรือไม่ว่า เหตุการณ์ช่วงเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา ที่รัฐบาลของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ต้องใช้ความรุนแรงดำเนินการกับผู้ชุมนุมนั้น เป็นเพราะว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นผู้สนับสนุนมวลชนให้ใช้ความรุนแรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook