10 เรื่องราวสุดยอดกีฬา "ฮอตฮิต" ในรอบปี

10 เรื่องราวสุดยอดกีฬา "ฮอตฮิต" ในรอบปี

10 เรื่องราวสุดยอดกีฬา "ฮอตฮิต" ในรอบปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในรอบปี 2553 ที่ผ่านมาเกิดเรื่องราวมากมาย ในวงการกีฬาทั้งไทยและเทศ ส่วนจะเป็นใครกันบ้างที่ติดโผ 10 อันดับแรกแห่งเรื่องราวสุดยอดครั้งนี้ ลองไปชมกันเลย



อันดับ 10  "ฉาวโฉ่ไปทั่วโลกา"

ผลงานในสนามที่ตกลงไปอย่างน่าตกใจของ ไทเกอร์ วู้ดส์ ในห้วงซีซั่นที่ผ่านมา คงต้องยอมรับกันแบบเต็มๆ ว่ามาจากเรื่องราวชีวิตนอกสนามล้วนๆ โดยเฉพาะข่าวฉาวบรรลือโลก ระหว่างตัวเขากับ บรรดา "เดอะ กิ๊ก" ทั้งหลายที่ต่างทะยอยออกมาแฉกันเป็นว่าเล่น

บทสรุปของเรื่องอีรุงตุงนังครั้งนี้ ปิดฉากลงแบบไม่สวย ซึ่งแม้เจ้าพญาเสือจะออกมาโชว์แมน ด้วยการยอมรับผิดในทุกประตูที่เขาก่อนขึ้น

แต่นั่นก็ไม่อาจทำให้ชีวิตครอบครัวของเขา กลับมาเหมือนเดิม จนในท้ายที่สุด ก็ต้องแยกทางกับภรรยาสุดที่รักไปนั่นเอง

 


อันดับ 9  "เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด"


ข่าวฉาวโฉ่เกินจะบบรยาย ประเดิมต้นปี 2553 คงหนีไม่พ้นเรื่องราวการเข้าเพลงของ อ็อฟ ปองศักดิ์ ในเพลง "แทงข้างหลังทะลุถึงหัวใจ" ซึ่ง จอห์น เทอร์รี่ กองหลังของสโมสร "สิงโตพันล้าน" เชลซี ได้ย่องไปเล่นชู้กับ วาเนสซ่า เปอร์รอนเซล คนรักของ เวย์น บริดจ์ เพื่อนร่วมทีมชาติอังกฤษและทีมเชลซีในเวลานั้น จนถึงฝ่ายหญิงตั้งครรภ์ ก่อนมีข่าวว่าสตาร์ทีมสิงห์บลูได้บอกใ้ห้สาวเจ้าไปรีดเอาเด็กออกซะอย่างงั้น

บั้นปลายความบาดหมางครั้งนี้ จบลงแบบสุดคลาสสิค! เมื่อทั้งคู่โคจรมาเจอจะเอ๋กันในสนาม โดยระหว่างสัมผัสมือตามธรรมเนียมก่อนลงเล่น เวย์น บริดจ์ ในสีเสื้อแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ปฏิเสธที่จะจับมือกับ จอห์น เทอร์รี่ แบบไร้เยื่อใยใดๆทั้งสิ้น แถมหน้ายังไม่มองอีกด้วย งานนี้บอกได้คำเดียวว่า หากเปรียบเป็นซีรี่ย์คงต้องยกให้เรื่อง "เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด"  ใช้ได้ดีกับเหตุการณ์นี้เป็นอย่างยิ่ง

 

 


อันดับ 8  "กระทิงผงาดบอลโลกครั้งแรกสุดยิ่งใหญ่"


ขุนพลแข้ง กระทิงดุ "สเปน" ออกสตาร์ทได้แบบน่าผิดหวัง ด้วยการแพ้ต่อ สวิส 0-1 ในเกมประเดิมรอบแรก ศึกบอลโลกที่ดินแดนแอฟริกา จากนั้นแข้งกระทิงดุ ก็เร่งเครื่องเดินหน้าเก็บชัยชนะจนทะลุเข้ามาชิงชนะเลิศ กับ "อัศวินสีส้ม" ฮอลแลนด์ โดยมีตำแหน่งโทรฟี่แชมป์บอลโลกเป็นเดิมพัน

ผลปรากฏว่า ตลอดเกมทั้ง 90 นาที หั่นกันไม่ลง สกอร์จบลงที่ 0-0 ก่อนที่ในช่วงต่อเวลาพิเศษ "อันเดรียส อิเนียส" จะกลายเป็นฮีโร่ให้กับชาวสเปนทั้งประเทศ

เมื่อบรรจงกระทุ้งประตูชัย และเป็นประตูโทน ในช่วงต่อเวลาพิเศษ พาทีมสเปน เชือด ฮอลแลนด์ ไปแบบสุดระทึก 1-0  ผงาดครองแชมป์โลก 2010 แบบยิ่งใหญ่ ส่วนผู้แพ้อย่าง "แข้งดัตช์" ยังคงต้องรอตำแหน่งแชมป์โลกหนแรกต่อไป

 


อันดับ 7  "รูนีย์ ชอบจ้ำจี้จนชีวิตหวิดพัง"


ข่าวฉาวระดับ 7 ริคเตอร์ประจำวงการณ์ฟุตบอลอังกฤษหนนี้ เป็นคิวของ เวย์น รูนี่ย์ กองหน้าทีม "ปีศาจแดง" ที่ดันแอบไปปฏิบัติทำภารกิจอื้อฉาว ซื้อบริการคุณตัวเพื่อสนองความกำหนัดของตัวเอง ระหว่าง คอลีน เมียรัก กำลังตั้งครรภ์ลูกชายคนแรก จนกลายเป็นประเด็นข่าวสะท้านโลก

จากข่าวสุดฉาวครั้งนี้ ส่งผลต่อสภาพจิตใจของเจ้าหมูรูน จนเป็นเหตุให้ผลงานระดับสุดยอดเมื่อซีซั่นก่อน หายวับไปโดยพลัน มิหนำซ้ำผลของการนอกใจภรรยาสุดที่เลิฟ ยังหวิดทำให้ครอบครัวของเขาแตกสลาย

ทว่า เดชะบุญ! การรับปากว่าพร้อมปรับปรุงตัวเอง และให้คำมั่นว่าจะไม่เหลวแหลกอีกต่อไป ทำให้ คอลีน ยอมใจอ่อน กลับมาคืนดีกันอีกหน

 

 



อันดับ 6   "เมืองทองฯแชมป์ลีกเมืองไทย 2 สมัยซ้อน" 


เมืองทอง ยูไนเต็ด ผงาดคว้าแชมป์ฟุตบอล "สปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก 2010"  พร้อมกับเป็นการป้องกันแชมป์ได้อีก 1 สมัย โดยปีนี้ทีม "กิเลนผยอง" โชว์ผลงานได้ยอดเยี่ยมทั้งในเกม ลีก และบอลถ้วย

แบ่งเป็นรองแชมป์ มูลนิธิ ไทยคม เอฟเอ คัพ ตามมาด้วยการเข้าถึงรอบรองชนะเลิศในรายการ เอเอฟซี คัพ ขณะที่โตโยต้าลีกคัพ ก็เข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ 

โดยพิธีมอบถ้วยแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกในปีนี้ ทางฝ่ายจัดสร้างความฮือฮา เมื่อจับดาราสาวสุดเซ็กซี่อย่าง "อั้ม" พัชราภา ไชยเชื้อ นั่งเฮลิคอปเตอร์จากสนามบินสุวรรณภูมิ พร้อมถ้วยแชมป์ มามอบให้ถึงสนามยามาฮ่า สเตดี้ยม อีกด้วย

 

 

อันดับ 5  "วาเลนเซีย ข้อเท้าหักสยอง"

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในเกมแชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดแรก โดยทีม ผีแดง เปิดบ้านรับมือ เรนเจอร์ส  โดย อันโตนิโอ วาเลนเซีย ปะทะกับ เคิร์ค บร็อดฟุต กองหลังของทีมดังแห่งแดนวิสกี้ จนข้อเท้าซ้ายหัก และต้องพักยาวเกือบทั้งฤดูกาล


แต่ข่าวล่าสุด ระบุว่าปีกทีมชาติ เอกวาดอร์รายนี้ หายเร็วเกินคาดและมีสิทธิ์ คืนสนามได้ก่อนกำหนด งานนี้คนที่โล่งอกคงเป็น เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน และเหล่าแฟนผีทั้งหลายทั้งปวงนั่นเอง

 

 

 

อันดับ 4 "ลูกยาวสาวไทยกระฉ่อนโลก"

แม้ผลงานในเอเชี่ยนเกมส์ ของสาวไทยจะไม่ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ แต่ผลงานในการคว้าแชมป์เอเชีย และการจบอันดับ 12 ในศึกวอลเลย์บอลหญิง ชิงแชมป์โลก 2010 ที่เพิ่งผ่านมา เมื่อช่วงปลายเดือน พ.ย. ได้สร้างความตื่นตะลึงให้กับวงการลูกยางโลกเอามากๆ

ทั้งการคว่ำสาวดัตช์ และ สาวเช็ก คงไม่ใช่เรื่องฟลุค และนี่คือชนิดกีฬาประเภททีม ที่คนไทยอย่างเราๆ ได้ยืดอกแบบสง่าผ่าเผย ว่าเราก็เจ๋งเหมือนกันนะครับ!

 

อันดับ 3 "เทควันโดไทยกระหึ่มกวางโจวเกมส์"

2 เหรียญทองในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ที่เมืองกวางโจว ของ "น้องหยิน" สริตา ผ่องศรี และ "เจ้าแม็ค" ชัชวาล ขาวละออ ถือว่าเป็นผลงานชิ้นโบว์แดง ของทีมเทควันโดไทย เพราะที่ผ่านมาในประวัติศาสตร์ เราไม่เคยก้าวมาได้ไกลขนาดนี้

แถมผลงานโดยรวมยังถือว่า สมาคมเทควันโดไทย สอบผ่านแบบสบายๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผลงานอันลือเลื่องขนาดนี้ ส่งผลให้ โค้ช เช ยอง ซอก ยอดโค้ชประจำทีมไทย กลายเป็นบุคคลที่ฟีเวอร์ไปโดยปริยาย

 

อันดับ 2 "บอลไทยถอยหลังลงคลอง"

ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ผลงานในรอบปีถือว่าน่าผิดหวังเป็นที่สุด จากผลงานตกรอบแรกเป็นครั้งแรกในซีเกมส์ ที่ประเทศลาว เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา ตามมาด้วยการตกรอบคัดเลือก ในฟุตบอลเอเชียน คัพ จากนั้นก็ทำได้ดีที่สุดแค่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ในมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ที่ผ่านมา

ล่าสุดสดๆ ร้อนๆ ซึ่งทำเอาแฟนบอลชาวไทยแทบหมดศรัทธา เมื่อขุนพลแข้งทีมชาติไทย จอดป้ายเพียงแค่รอบแรกในศึกซูซุกิ คัพ 2010 แบบสุดช็อก

ผลงานที่ เสมอลาว 2-2 แบบน่าแพ้ , เจ๊ามาเลย์จืด 0-0 และ พ่ายอินโดนีเซีย 1-2 เป็นสิ่งที่แย่เกินจะรับได้ งานนี้ผลกรรมต่างๆ ทำให้ทั้งสมาคมฯ และเหล่านักเตะ รวมไปถึงโค้ชอย่าง ไบรอัน ร็อบสัน ถูกแฟนบอลรุมด่ากันว่อนเน็ต และเฝ้ารอถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เสียที

ล่าสุด....แฟนบอลชาวไทย ที่นัดรวมตัวยื่นหนังสือประท้วงให้ นายกสมาคมฟุตบอล พิจารณาตนเอง แต่ดูท่างานนี้คงไม่ได้รับการตอบสนองอีกเช่นเคย!

 

 

อันดับ 1  "โคตรสะใจ"

ความสุขของแฟนกีฬาชาวไทยในรอบปีนี้ คงต้องยกให้กับ 4 ลมกรดสาวไทย ภัสสร จักษุนิลกร, ณีรนุช กล่อมดี, ลภัสภร ถาวรเจริญ, นงนุช แสนราช ในการวิ่งผลัด 4x100 กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ที่เพิ่งจบลงไป

โดยเฉพาะช็อตสำคัญในช่วงไม้ที่ 4 ของ นงนุช แสนราช สร้างความประทับแบบสุดยอดชนิดเกินจะบรรยาย เมื่อเธอสปีดจากตามหลังสาวจีนในช่วง 100 เมตรสุดท้าย ก่อนทะยานแซงเข้าเส้นชัยไปแบบโคตรสะใจ! พร้อมกับผงาดคว้าเหรียญทองได้แบบยิ่งใหญ่

 

 

 

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook