รอดคุก! ศาลให้จตุพรประกันตัว

รอดคุก! ศาลให้จตุพรประกันตัว

รอดคุก! ศาลให้จตุพรประกันตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลอาญา อนุญาตประกันตัว จตุพร คดีไม่มาสืบพยานจำเลย เจ้าตัวยัน ไม่มีเจตนา แต่ขอความเป็นธรรม พร้อมขอบคุณศาลรัฐธรรมนูญ คดี 258ล้าน พรรค ปชป.

ศาลอาญารัชดา มีคำสั่งอนุญาตให้ประกันตัว นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วนพรรคเพื่อไทยแล้ว หลังถูกเพิกถอนการประกันตัว กรณีไม่มาศาล ในนัดสืบพยานจำเลย คดีหมิ่นประมาทนายกรัฐมนตรี โดยศาลพิจารณาคำร้องแล้ว อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว นายจตุพร ได้ โดยไม่ต้องใช้หลักประกัน

ขณะที่นายจตุพร กล่าวภายหลังศาลให้ประกันตัวว่า ที่ผ่านมาตนเองแสดงตนอยู่แล้วว่า ไม่มีเจตนาที่จะหลบหนี แต่ได้ยื่นคำร้องขอความเป็นธรรมต่อประธานศาลฎีกา เพื่อขอให้เปลี่ยนองค์คณะผู้พิพากษา แต่เมื่ออธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา มีความเห็นว่า ไม่มีเหตุที่จะต้องเปลี่ยนแปลงองค์คณะผู้พิพากษานั้น ตนก็คงต้องกันต่อสู้กันต่อไป

โดยในวันที่ 14 ธ.ค. นี้ ตนก็จะเดินทางมาศาล ตามกำหนดนัดสืบพยานจำเลยอยู่แล้ว แต่จะไม่ขอให้ปากคำใดๆ พร้อมจะให้ศาลตัดสินได้เลย ส่วนที่ศาลอนุญาตให้ประกันตัวนั้น ก็ไม่มีเงื่อนไขใดๆ มีเพียงแต่ว่า หากตนผิดนัดไม่มาศาล ก็ต้องถูกปรับเงิน 50,000 บาท

นอกจากนี้ นายจตุพร ยังกล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญ มีมติ 4 ต่อ 3 ยกคำร้องกรณีเงินบริจาค 258 ล้านบาท ของพรรคประชาธิปัตย์ว่า ต้องขอขอบคุณศาลรัฐธรรมนูญ ที่ทำให้คนไทยได้รู้จักศาลรัฐธรรมนูญมากขึ้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook