ประกอบการจ.พิจิตร ลั่นขึ้นค่าแรงไม่กระทบ

ประกอบการจ.พิจิตร ลั่นขึ้นค่าแรงไม่กระทบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายกิตติ ชัยวัฒนาธร ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร Chief Executive Officer บริษัท เอคโค่ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นธุรกิจผลิตรองเท้าเพื่อการส่งออก ตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมภาคเหนือตอนล่าง จ.พิจิตร ได้จัดกิจกรรมธนาคารขยะ และสัปดาห์ความปลอดภัยขึ้น โดยมี นายสุวิทย์ วัชโรทยางกูร ผู้ว่าฯ พิจิตร เป็นประธานเปิดงานท่ามกลางหนุ่ม-สาว ผู้ใช้แรงงานเกือบ 1 พันคน เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อลดโลกร้อน ด้วยการไม่ทำให้เกิดของเสียลดขยะจากการผลิต และจากพนักงาน รวมถึงนำน้ำเสียกลับมาใช้ประโยชน์ อีกทั้งจัดตั้งธนาคารขยะ ซึ่งเท่าที่ผ่านมา บริษัท เอคโค่ ที่ดำเนินธุรกิจ สามารถช่วยลดภาวะโลกร้อนได้อย่างเห็นผล และเป็นรูปธรรม ดังนั้นเพื่อเป็นการปลุกกระแสความใส่ใจในการดูแลสิ่งแวดล้อม จึงได้จัดงานดังกล่าวขึ้น
และจัดกิจกรรมหลากหลาย

นอกจากนี้ยังได้เปิดเผยว่า การที่รัฐบาลจะปรับค่าแรงขั้นต่ำของผู้ใช้แรงงาน ไม่มีผลกระทบต่อผู้ประกอบการในนิคมอุตสาหกรรมพิจิตร เพราะทุกวันนี้ก็จ่ายค่าแรงคนงานสูงกว่าที่ภาครัฐกำหนด ถึง 150%แล้ว และยังได้ให้สัมภาษณ์ถึงการแข็งตัวของค่าเงินบาท ว่า ในระยะสั้น ไม่ได้ส่งผล เนื่องจากมีการทำสัญญาทางด้านการเงินไว้ล่วงหน้าระยะหนึ่งแล้ว แต่ถ้าค่าเงินบาทยังแข็งตัวเป็นระยะเวลาที่ยาวนาน ก็คงจะส่งผลถึงผู้ส่งออกโดยถ้วนหน้า

ในส่วนของการต้อนรับเทศกาลปีใหม่ บริษัท เอคโค่ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิตรองเท้าชั้นนำ ทั้งรองเท้า กีฬา รองเท้าเพื่อคนทำงานที่รักสุขภาพเท้า โดยปกติจะส่งออกร้อยเปอร์เซ็นต์ ซึ่งราคาขายในต่างประเทศ หรือ ส่งกลับมาขายภายในประเทศไทย ก็จะมีราคาตั้งแต่คู่ละ 5,000-20,000 บาทขึ้นไป แต่ในช่วงนี้ เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับชาวพิจิตร และผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมโรงงาน จึงได้จัดโปรโมชั่นระหว่างวันที่ 8-12 ธันวาคม 2553 สินค้าทุกรายการลด 60% จึงเหลือราคาขายแค่เพียง 1,000-3,000 บาท เท่านั้น ซึ่งถ้ามีโอกาสจึงไม่ควรพลาด สนใจแวะชมสินค้าภายในนิคมอุตสาหกรรมภาคเหนือตอนล่าง จ.พิจิตร ได้ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. ไม่เว้นวันหยุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook