เสื้อแดง แน่นเต็ม อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

เสื้อแดง แน่นเต็ม อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

เสื้อแดง แน่นเต็ม อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อช่วงเวลาที่ผ่านมา กลุ่มคนเสื้อแดงได้รวมตัวกันเต็มพื้นที่โดยรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย จนล้นออกมาบนพื้นผิวการจราจร ยาวไปจนถึงสี่แยกคอกวัว ส่งผลให้สภาพการจราจร ถ.ราชดำเนิน และโดยรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยติดขัดจนต้องปิดการจราจรเหลือเพียง 1 ช่องทาง อีกทั้งเส้นทาง ถ.ดินสอ ที่จะมุ่งหน้าไปยังวิสุทธิ์กษัตริย์ ต้องปิดการจราจรลงแล้วเนื่องจากกลุ่มผู้ชุมนุมได้นำรถยนต์มาจอดขวางที่บริเวณทางเข้า ล่าสุด กลุ่มผู้ชุมนุมพยายามที่จะผลักดันออกมาปิดพื้นผิวจราจร ซึ่ง พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ได้เข้าเจรจาแล้ว

 

บรรยากาศ การนัดจัดชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือ กลุ่มคนเสื้อแดง ในวันนี้ เพื่อรำลึกถึงเหตุการณ์ 8 เดือน ผ่านฟ้า 78 ปี รัฐธรรมนูญ เนื่องในโอกาสวันรัฐธรรมนูญ โดยได้มีการนัดรวมตัวกัน บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ในเวลา 17.00 - 20.00 น. ของวันนี้ ขณะนี้ เริ่มมีกลุ่มคนเสื้อแดง เดินทาง ทยอยมารวมตัวกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งเริ่มตั้งแต่ที่ บริเวณสี่แยกคอกวัว ที่มีการทำป้ายข้อความเกี่ยวกับ การใช้รัฐธรรมนูญ ฉบับปี 2550 ของรัฐบาล และภาพเหตุการณ์การสลายการชุมนุมครั้งที่ผ่านมา โดย มีการตั้งร้านขายสินค้าสัญลักษณ์ของกลุ่มคนเสื้อแดง ตลอดแนว 2 ข้างทาง จากบริเวณสี่แยกคอกวัว ไปจนถึง ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยพบว่า กลุ่มคนเสื้อแดง จะรวมตัวกัน ที่บริเวณโดยรอบของอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

ขณะที่ ทางด้านมูลนิธิ 111 ไทยรักไทย ได้มีการจัดงานเสวนา ในหัวข้อเรื่อง ต้มยำการเมืองเรื่องประชาธิปไตย ด้วย

ล่าสุดกลุ่มคนเสื้อแดง เริ่มเข้ามาปักหลักโดยรอบบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ซึ่งมีการทำบุญและนิมนต์พระสงฆ์ เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับผู้ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์การสลายการชุมนุมในครั้งที่ผ่านมา ทั้งนี้ กลุ่มผู้ชุมนุม ได้มีการพับนกกระดาษ ทั้งสีแดงและสีขาว เพื่อแสดงถึงสัญลักษณ์แห่งความสันติภาพ นอกจากนี้ ยังได้มีกลุ่มคนเสื้อแดง ที่มีการแต่งตัวและตั้งป้ายล้อเลียนศาลรัฐธรรมนูญ ต่อการตัดสินในคดียุบพรรคประชาธิปัตย์

ด้าน พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบช.น. ถึงมาตรการในการรักษาความปลอดภัยว่า ขณะนี้ ได้จัดกำลังจากเจ้าหน้าที่ กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 เข้าดูแลพื้นที่ตั้งแต่เช้าจนถึงขณะนี้ ทั้งสิ้นจำนวน 3 กองร้อย และจะมีการเพิ่มกำลัง ในช่วงเวลา 17.00 น. 2 กองร้อย ทั้งนี้ ในการเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย จะประเมินจากกลุ่มผู้ชุมนุม

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook