ฝนหลงฤดูใน อ.เมือง จ.พิษณุโลก

ฝนหลงฤดูใน อ.เมือง จ.พิษณุโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ในเขตอำเภอเมืองพิษณุโลก มีฝนตกลงมาอย่างหนักนานนับชั่วโมง และยังคงตกลงมาอย่างต่อเนื่อง จนถึงช่วงเช้ามืด ซึ่งฝนที่ตกลงมาในครั้งนี้ นับว่าเป็นฝนหลงฤดู เพราะเข้าสู่ปลายปี คือ กลางเดือนธันวาคมแล้ว ปกติจะเป็นฤดูหนาวที่อากาศหนาวเย็น แต่กลับมีฝนตกลงมาดังกล่าว

โดยทางกรมอุตุนิยมวิทยา ได้พยากรณ์อากาศวันนี้ไว้ว่า ทางภาคเหนือ จะมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ และมีลมกรรโชกแรงบางแห่ง ในระยะแรก ส่วนมากบริเวณจังหวัดตาก, สุโขทัย, อุตรดิตถ์, พิษณุโลก, กำแพงเพชร, พิจิตร และเพชรบูรณ์ จากนั้น อากาศจะเย็นลง โดยอุณหภูมิจะลดลง 2 - 4 องศา อุณหภูมิต่ำสุด 19 - 22 องศา

ในส่วนของ นายแพทย์ บุญเติม ตันสุรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก ได้กล่าวเตือนประชาชนว่า ในสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงอย่างฉับพลัน กลางคืนอากาศเย็น กลางวันอากาศร้อน บางวันมีฝนตก จะส่งผลต่อสุขภาพของ ผู้ที่มีร่างกายไม่แข็งแรง เช่น เด็กเล็ก ผู้สูงอายุ และผู้ที่มีโรคประจำตัว ดังนั้น ควรจะดูแลรักษาอุณหภูมิของร่างกาย ให้คงที่ ไม่ปล่อยให้เผชิญอากาศเย็นจัด หรือร้อนจัด ที่สำคัญ คือ หากมีอาการเจ็บป่วย ควรพบแพทย์เพื่อทำการรักษาทันที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook